Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024

Công đoàn Ngành, cấp trên trực tiếp cơ sở

Cập nhật lúc : 09:53 19/01/2024

CÔNG ĐOÀN NGÀNH XÂY DỰNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Sáng ngày 18/01/2024, Công đoàn ngành Xây dựng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch và đại diện các Ban của Liên đoàn Lao động tỉnh.


Đ/c Trần Thị Minh Nguyệt- PCT LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Năm 2023, ngành Xây dựng gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, nhất là chịu ảnh hưởng rất lớn từ tình hình biến động phức tạp của nền kinh tế thế giới. Hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng rất lớn do đứt gãy các chuỗi cung ứng; nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp quy mô sản xuất, hoặc sản xuất cầm chừng, đây là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm, đời sống của đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) và hoạt động của các cấp công đoàn ngành Xây dựng. Để bảo đảm thu nhập và việc làm cho ĐV, NLĐ, Công đoàn ngành Xây dựng và các công đoàn cơ sở (CĐCS) đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, chuyên môn đồng cấp, người sử dụng lao động sáng tạo, linh hoạt trong công tác tuyên truyền vận động, chăm lo đời sống, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, có những giải pháp đổi mới trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Công đoàn ngành trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2023.

Nổi bật là các CĐCS đã chủ động phối hợp, đề xuất cùng chuyên môn trích từ nhiều nguồn để chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNVCLĐ, hỗ trợ cho các đoàn viên khó khăn do bệnh tật, tổ chức thăm hỏi, trao quà trong các dịp Lễ, Tết, trao thưởng con em CNLĐ học giỏi, vượt khó với kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng; trao hỗ trợ 512 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 267,3 triệu đồng.  Các phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc được nhiều đơn vị thường xuyên duy trì và áp dụng vào sản xuất. Có 02 đoàn viên được LĐLĐ tỉnh tuyên dương và Tặng bằng khen trong phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” giai đoạn 2018-2023...

Đ/c Trần Thị Minh Nguyệt- PCT LĐLĐ tỉnh Trao kỷ niệm Chương Vì sự nghiệp Xây dựng tổ chức Công đoàn cho cán bộ CĐCS.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Trần Thị Minh Nguyệt đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được của Công đoàn ngành trong năm 2023 và chỉ ra những hạn chế cần khắc phục như  công tác bảo đảm An toàn vệ sinh lao động để hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn lao động; tăng cường công tác thông tin, tương tác trên các nền tảng truyền thông nhất là trang Facebook của Công đoàn ngành..vv.. Đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2024: tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho ĐV, NLĐ, đặc biệt là dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 theo chỉ đạo và Kế hoạch của Liên đoàn Lao động tỉnh. Nhằm thể hiện sự chăm lo của tổ chức Công đoàn đến ĐV, NLĐ; đẩy mạnh các phong trào thi đua, cuộc vận động cấp trên phát động gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; vận động ĐV, NLĐ tích cực phát huy sáng kiến, cải tiến kĩ thuật, nâng cao năng suất, hiệu quả công tác chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024).

Dịp này, Công đoàn ngành đã tổ chức trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Xây dựng tổ chức Công đoàn” do Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng cho 01 đồng chí là cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc, Bằng khen của LĐLĐ tỉnh, Giấy khen của Công đoàn ngành cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2023./.

Lê Tùng

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---