Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024

Công đoàn Ngành, cấp trên trực tiếp cơ sở

Cập nhật lúc : 15:39 02/02/2024

“Điều ước đoàn viên” hỗ trợ cho cô giáo bị bệnh hiểm nghèo

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Tường, sinh năm 1976 là đoàn viên Công đoàn trường THPT Vinh Lộc, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế nhập viện ngày 10/6/2022 do bị suy thận giai đoạn cuối. Sau gần 2 năm điều trị với tần suất lọc máu 2 lần/tuần cùng các điều trị khác, số tiền chạy chữa quá lớn khiến kinh tế gia đình cạn kiệt. Chồng cô không có việc làm ổn định, thời gian chủ yếu chăm lo và đưa cô đi điều trị bệnh do khoảng cách từ nhà đến bệnh viện Trung ương Huế quá xa. Hai con của cô, một cháu học lớp 10, một cháu học lớp 12 tại Trường THPT Vinh Lộc. Kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào lương đi dạy của cô. Đến nay, cô Tường đã được tiến hành ghép thận nhưng chi phí quá lớn, gia đình không đủ khả năng chi trả phải chạy vạy vay mượn khắp nơi.


Lãnh đạo Công đoàn ngành Giáo dục và Ban giám hiệu nhà trường đã đến thăm, động viên và trao số tiền từ nguồn vận động của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh

Trước hoàn cảnh của cô giáo, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ từ Chương trình “Điều ước đoàn viên” và kêu gọi các tập thể, cá nhân chung tay hỗ trợ.

Chiều ngày 31/01/2024, tại Khoa Nội thận – Cơ xương khớp bệnh viện Trung ương Huế, đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh, Ban Giám hiệu và Ban Chấp hành Công đoàn trường THPT Vinh Lộc đã đến thăm, động viên và trao hỗ trợ cho cô giáo 5 triệu đồng từ Chương trình “Điều ước đoàn viên” của Liên đoàn Lao động tỉnh, trao hỗ trợ đợt 1 với số tiền hơn 95 triệu đồng từ nguồn ủng hộ của các tập thể, cá nhân qua thư kêu gọi của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh. Đồng thời, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh, Công đoàn trường, Hội Chữ thập đỏ cùng giáo viên của trường THPT Vinh Lộc gửi cho cô những món quà nhân dịp Tết đến.

Trao kinh phí từ Chương trình "Điều ước đoàn viên" cho đoàn viên Nguyễn Thị Kim Tường.

Cô giáo và gia đình vô cùng xúc động khi nhận được những tình cảm của Công đoàn các cấp, của các tập thể, cá nhân. Món quà thực sự là nguồn động viên to lớn đối với bản thân và gia đình cô giáo, phần nào giúp cô cùng gia đình vượt qua khó khăn, chống chọi với bệnh tật, cố gắng điều trị để sức khỏe sớm bình phục. 

"Điều ước đoàn viên" là một chương trình nhân văn của Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm động viên những đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt lên nghịch cảnh, ổn định cuộc sống và yên tâm công tác. Chương trình rất mong nhận được sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân để đoàn viên, người lao động có cuộc sống tốt đẹp hơn; để tổ chức Công đoàn mãi là chỗ dựa tin cậy, là niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Tâm Nhân

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---