Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024

Tin tức, sự kiện

Cập nhật lúc : 15:27 06/03/2020

Phòng bệnh hơn chữa bệnh", "Vì lợi ích đoàn viên công đoàn",

Khám sức khỏe định kỳ cho CNLĐ là trách nhiệm của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có cái nhìn tổng quát, chuyên sâu hơn về sức khỏe bản thân mình là điều đoàn viên CĐ mong muốn. Liên đoàn Lao động thành phố Huế đã phối hợp với Phòng khám đa khoa Nguyễn Quang Hợp, Phòng khám đa khoa Thanh Sơn- Âu Lạc để hỗ trợ những mong muốn chính đáng đó…


Hầu hết công nhân lao động đều có tâm lý chung là trong người thấy rất khỏe mạnh và không ốm đau gì nên không khi nào khám sức khỏe, chỉ khi cơ thể lên tiếng, họ mới tìm đến bác sĩ. Tuy nhiên,Một số CNLĐ  lại có suy nghĩ khác, bên cạnh việc khám sức khỏe hàng năm do doanh nghiệp tổ chức, họ mong muốn được thăm khám sức khỏe chuyên sâu để phòng bệnh. Trong tháng 2 vừa qua,  LĐLĐ thành phố Huế đã phối hợp với doanh nghiệp và Phòng Khám đa khoa Nguyễn Quang Hợp khám bệnh cho 39 CNLĐ Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ Xuất nhập khẩu Vina Potential. Phỏng vấn ông Phạm Nguyễn Ngọc Phúc- giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ Xuất nhập khẩu Vina Potential cho rằng: Khám sức khỏe định kỳ là một trong những biện pháp hữu hiệu nhằm bảo đảm khả năng lao động của nguồn nhân lực. Trách nhiệm khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho CNLĐ thuộc về doanh nghiệp.Tuy nhiên, Với phương châm "Phòng bệnh hơn chữa bệnh", "Vì lợi ích đoàn viên công đoàn", Công đoàn Thành phố Huế đã kết nối với doanh nghiệp, để chăm lo tốt hơn cho đoàn viên.

 Chị Châu Thị Bảo Trâm– Công nhân công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ Xuất nhập khẩu Vina Potential tâm sự: “Đây là lần đầu tiên tôi đi khám bệnh mà chưa thấy đau gì trong cơ thể. Nghề may ngồi nhiều, nên các chị em bị đau lưng, đau vai gáy và cả một số triệu chứng khác nhưng ngại đi khám. Bên cạnh đó, tâm lý ham công, tiếc việc nên không tự đi khám”. Không riêng gì chị Bảo Trâm, những công nhân khi được hỏi đều bày tỏ sự tần ngần, ngại ngùng khi phải nghỉ việc 01 ngày để đi khám sức khỏe. Công việc cứ cuốn hút mỗi ngày nên việc phòng bệnh chưa được CNLĐ quan tâm.

Bên cạnh việc khám bệnh, các bác sĩ đã tư vấn đề vấn đề chăm sóc sức khỏe định kỳ giúp phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm, trước khi bạn bắt đầu có triệu chứng. Các chương trình khám sức khỏe định kỳ hàng năm với sự phối hợp của Công đoàn và doanh nghiệp giúp CNLĐ phát hiện sớm các bệnh và yên tâm về sức khỏe của mình. Đặc biệt, trong thời điểm hiện nay, khi dịch cúm Covid-19 đang phức tạp, các bác sĩ đã tư vấn việc phòng ngừa lây nhiễm cho CNLĐ.

  Đây chỉ là một trong những hoạt động nối dài chương trình phúc lợi đoàn viên, chăm lo sức khỏe cho người lao động của Công đoàn thành phố. Năm 2019, có hàng ngàn lượt CNLĐ được khám sức khỏe miễn phí tại Phòng khám đa khoa Thanh Sơn - Âu Lạc, Phòng khám đa khoa Nguyễn Quang Hợp, rất nhiều CNLĐ lần đầu tiên được khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Đặc biệt có những đoàn viên CĐ ốm đau nặng được các cơ sở y tế nhận hỗ trợ điều trị miễn phí lâu dài như trường hợp cô giáo Hoài Nhân tại thị xã Hương Thủy.

  Việc chăm lo đến sức khỏe cho đoàn viên và NLĐ của Công đoàn Thành phố Huế thời gian qua đã góp phần định hướng công tác kiểm soát sức khỏe của mỗi CNLĐ, điều chỉnh thói quen “ Có bệnh mới lo chưa trị”, điều chỉnh những thói quen không tốt trong cuộc sống, đồng thời thể hiện một cách cụ thể nhất sự quan tâm của tổ chức CĐ với NLĐ.

                                                                           Hương Thanh

 

 

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---