Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024

Tin tức, sự kiện

Cập nhật lúc : 11:24 19/05/2021

CNVCLĐ TỈNH THỪA THIÊN HUẾ SẴN SÀNG THAM GIA NGÀY HỘI TOÀN DÂN


           Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến  phức tạp, do vậy kế hoạch tuyên truyền bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 của LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế có sự thay đổi, linh hoạt tùy theo tình hình thực tế địa phương. Theo báo cáo của CĐ Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh, số lượng CNLĐ tại các địa bàn 2 huyện Phong Điền và  Phú Lộc làm việc tại các doanh  nghiệp trong khu CN Phú Bài, KCN Phong Điền bị cách ly do là đối tượng  F2 khá lớn. 80 CNLĐ cách ly tại nhà máy;  3.319 người cách ly tại nhà, 3.400 CNLĐ  nghỉ việc do địa phương  bị cách ly, phong tỏa. Vì vậy việc tuyên truyền cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của các cấp CĐ trong tỉnh chủ yếu qua hệ thống mạng xã hội.

          Các cấp Công đoàn đã vận động đoàn viên tham gia cuộc thi “ CN, VC, LĐ với ngày hội toàn dân” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức bằng hình thức online. Qua 2 tuần, toàn tỉnh có 9.254 bài dự thi, trong đó Công đoàn ngành Giáo dục có 2.414 bài tham gia; Liên đoàn Lao động huyện Phú Vang: 1.712 bài; LĐLĐ thị xã Hương Trà : 1.244 bài, LĐLĐ huyện Phú Lộc : 1.060 bài. Số bài dự thi so với tổng số CNVCLĐ toàn tỉnh chưa nhiều, tuy nhiên đã thể hiện sự quan tâm của CNVCLĐ tỉnh nhà đối với sự kiện ngày hội toàn dân. Chị Hồ Thị Linh- Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hương Trà chia sẻ: “ Công đoàn huyện đã chuyển đường link của cuộc thi, hướng dẫn tham gia cuộc thi đến từng CĐCS và đề nghị triển khai đến tận đoàn viên. Có nhiều bài dự thi thực hiện với tốc độ nhanh, chỉ 37 giây cho 13 câu trả lời”.  Có nhiều gia đình CNVCLĐ đã động viên chồng, vợ, con cùng tham gia tìm hiểu.

 

 

          Bên cạnh việc tích cực chia sẻ các thông điệp bằng hình ảnh tuyên truyền về cuộc bầu cử từ fan page của Công đoàn Việt Nam, các cấp CĐ trong tỉnh đã xây dựng các infographic dễ đọc, dễ hiểu, bắt mắt để tuyên truyền , điển hình là LĐLĐ thành phố Huế, LĐLĐ huyện Phú Lộc, LĐLĐ thị xã Hương Trà, LĐLĐ huyện Phú  Vang. Đoàn viên CĐ đã tích cực chia sẻ, bình luận các thông tin được đăng tải để truyền tin đi xa hơn…., giúp cho đoàn viên, CNVCLĐ nâng cao nhận thức về quyền và trách nhiệm của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ cử tri vào ngày 23/5/ 2021 sắp đến. Anh  Hà Công Bằng- công nhân công ty Viito nói: “ Với cách tuyên truyền như Công đoàn hiện nay đã giúp chúng tôi tìm hiểu về quy trình bầu cử, Luật bầu cử và các ứng cử viên một cách cụ thể”.

         Anh Đoàn Viết Thạnh- Phường Thuận Thành- một “fan cứng” của fan page Công đoàn Thừa Thiên Huế, face book Công đoàn Huế: “ Chúng tôi sẵn sàng là những cử tri gương mẫu, trách nhiệm trong cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp sắp đến” !

Thu Hương

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---