Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Tin tức, sự kiện

Cập nhật lúc : 11:01 18/10/2024

NHỮNG CÁCH LÀM MỚI, THU HÚT NỮ ĐOÀN VIÊN, LAO ĐỘNG NỮ TRONG HOẠT ĐỘNG NỮ CÔNG TẠI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ

Công tác nữ công là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Công đoàn. Những năm qua, vai trò của công tác nữ công ngày càng được khẳng định trong việc tuyên truyền, vận động và chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nữ cán bộ, công nhân viên chức, lao động.


Ban Nữ công CĐCS tổ chức sinh nhật cho nữ đoàn viên hàng tháng.

Ban nữ công CĐCS Trường Tiểu học Phước Vĩnh đã tham mưu Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Trường phối hợp với các đoàn thể tham gia thực hiện tốt mọi hoạt động của nhà Trường. Thực tiễn cho thấy, công tác nữ công đã đem lại hiệu quả rõ rệt trong thúc đẩy thi đua học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn của nữ cán bộ - giáo viên, thu hút 100% nữ đoàn viên tham gia, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của đơn vị và xây dựng gia đình hạnh phúc.

Để góp phần tạo điều kiện thuận lợi giúp phụ nữ đảm đang hơn trong công việc gia đình, Ban nữ công trường đã xây dựng một phương châm hành động, đó là: “Luôn lắng nghe, luôn thấu hiểu”, cùng với chị em tháo gỡ dần những vướng mắc trong cuộc sống để vươn lên khẳng định mình. Các chị em đã đưa nội dung sinh hoạt ban nữ công vào cuối những buổi sinh hoạt chuyên môn để có một khoảng thời gian tâm sự, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống. Nội dung sinh hoạt phải cô đọng, phong phú, phù hợp với đặc thù từng lĩnh vực, quan tâm đến những vấn đề thiết thực trong cuộc sống hằng ngày của các chị em như: vấn đề nuôi dạy con cái, sự chia sẻ việc nhà của các ông chồng hay đơn giản là cách nấu một món ăn cho gia đình, mối quan hệ với những người trong gia đình, bạn bè,....  Những cuộc nói chuyện cởi mở tự nhiên đó rất bổ ích với các chị em, nhất là trong bộn bề sự lo toan của phụ nữ trước gánh nặng công việc xã hội cũng như của gia đình. Từ những câu chuyện, kinh nghiệm của bạn bè, chị em có cơ hội bổ sung kiến thức để sắp xếp công việc gia đình khoa học hơn, giúp nhau làm kinh tế gia đình, thực hành tiết kiệm trong sinh hoạt hằng ngày, nuôi con khỏe, dạy con ngoan….

Nữ đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao do CĐCS tổ chức.

Ban Nữ công đã tuyên truyền, vận động đoàn viên, lao động nữ tham gia có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”  gắn với phong trào thi đua "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà". Kịp thời tuyên dương những thành tích xuất sắc của các nữ đoàn viên trong công tác giảng dạy, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, đảm đang công việc gia đình, nuôi dạy con cái, giữ gìn hạnh phúc gia đình, là những tấm gương sáng, xứng đáng với danh hiệu của người giáo viên trong giai đoạn mới.

Trong các dịp chào mừng các ngày lễ lớn, Ban Chấp hành Công đoàn đã phát động phong trào thi đua, các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao như: Thực hiện dạy tốt học tốt; biểu diễn những tiết mục văn nghệ có nội dung nói về người phụ nữ; toạ đàm, tham quan, dã ngoại, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, tặng quà, tiệc nhẹ … Ban Nữ công đã để lại dấu ấn khó phai trong những ngày lễ, đặc biệt đó là động viên tất cả nam nữ đoàn viên gác lại bộn bề công việc, anh chị em ngồi lại bên nhau cùng tập luyện thể thao, cùng tập hát, nhảy múa, cùng xếp bàn ghế, trang trí phòng hội, chuẩn bị hoa, bánh trái và những món quà nhỏ xinh cho mọi người. Những nụ cười rạng rỡ, những gương mặt ánh lên niềm hạnh phúc của cán bộ, đoàn viên, người lao động khi được sinh hoạt,  gặp gỡ trong không khí thân tình, ấm áp.

Nữ đoàn viên được tặng quà nhân các ngày lễ lớn trong năm.

Bên cạnh đó, Ban Nữ công còn động viên chị em tham gia các lớp “vừa học vừa chơi” như: khiêu vũ, các khóa đào tạo ngắn hạn về các kĩ năng chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, nấu ăn, cắm hoa...; lập một fanpage và Facebook của công đoàn cơ sở để chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, lời chúc đẹp hay lưu lại những kỉ niệm hoạt động công đoàn - đó cũng là nơi gắn kết tình đồng nghiệp. Kịp thời động viên, chia sẻ, thăm viếng khi đoàn viên có chuyện hiếu, hỉ, ốm đau; tặng quà cho đoàn viên trong dịp sinh nhật. Sự chia sẻ, động viên được xây dựng thành một thói quen, một nếp sinh hoạt và sự chân thành giữa các thành viên là cầu nối, là sợi dây tình cảm thắt chặt hơn mối quan hệ của mọi người. Các chị em đều cảm thấy mình được quan tâm, từ đó có thêm động lực thực hiện tốt hơn nữa công việc của mình và ngày càng gắn kết với tổ chức Công đoàn.

Nữ đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động do CĐCS tổ chức nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Với kết quả đạt được, có thể nói rằng Nhà trường và Công đoàn, Ban Nữ công đã xây dựng được một tập thể đoàn kết, thống nhất, hăng say lao động và sáng tạo, không để xảy ra tình trạng mất đoàn kết, hoặc khiếu kiện vượt cấp. Các hoạt động phong trào và các cuộc vận động trong và ngoài nhà trường đều thu hút được đông đảo đoàn viên, lao động nữ tham gia nhiệt tình, đạt hiệu quả cao, nhiều thành tích được ghi nhận.  Và điều cuối cùng mà Ban Nữ công trường TH Phước Vĩnh muốn lan tỏa đến tất cả chị em, đó là: phụ nữ chúng ta hãy luôn phấn đấu hết mình để đạt được những vị trí xứng đáng trong cuộc sống, để có được tình yêu thương, sự ngưỡng mộ của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp./.

Nguyễn Thị Quỳnh Giao-Trưởng ban Nữ công CĐCS Trường Tiểu học Phước Vĩnh

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Đoàn viên hỏi: Khi nào (theo tuần, tháng, quý, năm) thì người sử dụng ... 

Trả lời:

Công đoàn trả lời: Bộ Luật Lao động năm 2019 không quy định về thời điểm hoặc ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---