Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024

Tin tức, sự kiện

Cập nhật lúc : 01:21 24/01/2019

MÙA XUÂN KẾT NỐI VÀ SẺ CHIA

Với mục tiêu “ Quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn” cho đoàn viên và người lao động, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đang nỗ lực triển khai “Tháng Công đoàn kết nối với doanh nghiệp, sẻ chia cùng đoàn viên và người lao động” để Tết Kỷ Hợi 2019 là cái tết sum vầy ý nghĩa.


Xuân Kỷ Hợi năm nay đến sớm với đoàn viên công đoàn và CNLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngay từ những ngày đầu quý 4 năm 2018, thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, và Đoàn chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã ban hành Kế hoạch Tết sum vầy- Phúc lợi đoàn viên năm 2019, trong đó có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và NLĐ. “Tháng Công đoàn kết nối với doanh nghiệp, sẻ chia cùng đoàn viên và người lao động” được Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh triển khai đến các cấp Công đoàn nhằm chăm lo Tết nguyên đán cho đoàn viên trên tinh thần “Không để CNLĐ nào không có Tết”.

Đồng chí Nguyễn Khoa Hoài Hương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Cùng với việc tham gia giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật, bảo đảm không có CN nào bị nợ lương, các cấp công đoàn trong tỉnh đã nỗ lực mang lại "lợi ích bổ sung" cho đoàn viên công đoàn, thông qua quỹ Mái ấm công đoàn, Quỹ Trợ vốn CNLĐ nghèo, Chương trình phúc lợi; đồng thời góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong từng doanh nghiệp và trên địa bàn toàn tỉnh.Với sự quan tâm sâu sát về đời sống, việc làm, thu nhập cho đoàn viên, Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn đem đến cho mọi người một cái tết đầm ấm, sum vầy, để tiếp thêm nguồn năng lượng cho một năm làm việc hiệu quả tiếp theo”

Nhân dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi, đoàn viên Công đoàn, người lao động trong tỉnh đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh qua các cuộc chúc tết và tặng quà. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã chúc mừng những kết quả DN đã đạt được, đề nghị tiếp tục chăm lo tốt hơn cho việc làm, đời sống của người lao động, tạo điều kiện cho CĐ hoạt động tốt; thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. đồng thời cũng lưu ý DN quan tâm việc phát triển các tổ chức chính trị trong DN. Đ/c Bùi Thanh Hà – Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy khẳng định, lãnh đạo tỉnh luôn đồng hành cùng DN, vì mục tiêu "việc làm, đời sống của CNLĐ, vì sự phát triển của DN".

Tại các nơi đến thăm,  lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Công đoàn các cấp đã được nghe đại diện các doanh nghiệp báo cáo nhanh về kết quả hoạt động SXKD năm 2018; kế hoạch năm 2019; tình hình chăm lo đời sống, lương, thưởng Tết cho công nhân lao động; cũng như không khí lao động những ngày cuối năm của CNLĐ. Đại diện các doanh nghiệp bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cấp, các ngành, tổ chức CĐ thời gian qua đã tạo điều kiện giúp đỡ để doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa về cơ chế, chính sách từ phía cấp ủy, chính quyền và các cơ quan chức năng của tỉnh để mở rộng quy mô sản xuất, đáp ứng nhu cầu phát triển của DN. Nét mới của Tết sum vầy 2019 là Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã “ kết nối” với các doanh nghiệp trong việc chăm lo Tết cho CNLĐ, ngoài việc bảo đảm tiền thưởng Tết, các DN đã đồng hành với Công đoàn tặng quà tết cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 500 ngàn đồng, điển hình là Công ty SCavi 80 suất, công ty Vitto Phú Lộc… suất, mỗi suất trị giá 850 ngàn đồng.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2019, các cấp Công đoàn đã tặng gần 80.000 suất quà tết cho đoàn viên, CNLĐ, mỗi suất trị giá từ 300 đến 500 ngàn đồng. Tổng số tiền ước tính là khoảng 3,2 tỷ đồng, trong đó, hơn 800 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng. Các cấp Công đoàn đã có sự chủ động trong việc khảo sát CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn và có kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên và NLĐ. Mỗi phần quà đến tay CNLĐ chứa đựng tình cảm, sự quan tâm và cả trách nhiệm của các cấp Công đoàn, bởi nó bao gồm quà tặng của CĐ cấp trên, quà tặng của doanh nghiệp, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Nhìn những khuôn mặt vui vẻ, phấn khởi của CNLĐ khi nhận quà, chúng tôi hiểu, những món quà Công đoàn đã đến đúng đối tượng, và sự kết nối- sẻ chia của các cấp CĐ đã hiệu quả thực sự. Đặc biệt, 05 CNLĐ trong tỉnh cũng đã đón nhận tin mừng khi ngay từ những ngày đầu năm, nhận được tiền hỗ trợ xây dựng nhà từ Quỹ Mái ấm CĐ của Công đoàn, mỗi suất 30 triệu đồng

 Mùa Xuân này, kết nối và sẻ chia còn thể hiện ở sự hỗ trợ công đoàn Điện lực Thừa Thiên Huế; công đoàn Dệt may Thừa Thiên Huế; Công ty Xăng dầu Thừa Thiên Huế, của các doanh nghiệp, cá nhân để xây phòng công vụ cho các giáo viên trường tiểu học và trung học cơ sở Hương Nguyên, A Lưới và trường tiểu học, THCS Xuân Lộc, Phú Lộc ở lại trưa.Đa số giáo viên của 2 trường tiểu học này đều ở Huế, ở thị xã Hương Thủy, huyện Phú Lộc, thị xã Hương Trà. Nhà cách trường từ 40- 60km, thế nhưng, khi mùa gieo chữ đến, trước những gương mặt háo hức, hồn nhiên của học trò, chúng tôi bắt gặp những nụ cười lạc quan, yêu nghề của các thầy cô. Trong Chương trình Tết sum vầy này, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm sẽ hỗ trợ kinh phí, để xây mỗi nơi một phòng công vụ chừng khoảng 32m2 có bếp và phòng vệ sinh, giúp các giáo viên yên tâm công tác.

Chăm lo cho đoàn viên Công đoàn, người lao động việc làm thường xuyên của các cấp CĐ, đó là trách nhiệm của tổ chức CĐ với đoàn viên của mình. Hoạt động Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế như dòng suối nhỏ thao thiết chảy đổ về biển lớn, hòa chung trong dòng chảy của công đoàn Việt Nam. Những hoạt động chăm lo cho đoàn viên CĐ nêu trên không mới, nhưng các cấp Công đoàn Thừa Thiên - Huế đã nỗ lực không ngừng để khoác thêm “chiếc áo mới” mang tên “ Kết nối và sẻ chia”- Kết nối với doanh nghiệp, với những nhà hảo tâm để sẻ chia nhiều hơn “ phúc lợi bổ sung” cho đoàn viên CĐ và người lao động.

Ngô Thu Hương

 

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---