Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 18:38 28/01/2024

Nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động tại Chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” tỉnh Thừa Thiên Huế

Với thông điệp "Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết", sáng ngày 28/01/2024, tại Nhà Văn hoá Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" năm 2024 cho đoàn viên, người Lao động toàn tỉnh.


Đồng chí Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ.

Dự và chỉ đạo Chương trình có đồng chí Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Chí Tài, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; đồng chí Lê Minh Nhân, TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.

Tham dự Chương trình còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, các Ban của Tỉnh ủy; các đồng chí Thường trực, UV BTV, UV BCH LĐLĐ tỉnh và hơn 500 ĐV, NLĐ, cán bộ công đoàn toàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tham quan các gian hàng tại Chương trình Chợ Tết Công đoàn.

Khai mạc Chương trình, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Minh Nhân bày tỏ mong muốn thông qua Chương trình, toàn thể đoàn viên, công nhân lao động sẽ hiểu và tin tưởng vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, tích cực tham gia xây dựng Công đoàn vững mạnh, làm việc hăng say, năng suất cao, chất lượng sản phẩm, gắn bó, đoàn kết xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng phát triển. Từ đó, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần, ý nghĩa của Chương trình này, vui tết đón xuân đầm ấm bên người thân, gia đình và tiếp tục trở lại doanh nghiệp sau kỳ nghỉ Tết để thi đua lao động sản xuất ngày càng đạt kết quả cao hơn.

Đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận nhiều phần quà tại chương trình.

Phát biểu chỉ đạo Chương trình, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Trường Lưu đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh và Công đoàn các cấp, những đóng góp của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ trong suốt thời gian qua; ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của cán bộ công đoàn, ĐV, NLĐ đã đoàn kết, hăng hái thi đua lao động sản xuất, tương thân tương ái, góp phần quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đời sống vật chất, tinh thần của công nhân, người lao động không ngừng được nâng lên.

Lãnh đạo tỉnh và LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên, người lao động tại chương trình.

Trong những năm qua, đặc biệt là những năm gần đây, các cấp Công đoàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã hết sức chú trọng, nỗ lực cố gắng, quyết tâm cao trong thực hiện vai trò, chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên và NLĐ. Các hoạt động hỗ trợ CNLĐ trong các dịp lễ, tháng Công nhân, Tết Sum vầy đã được các cấp công đoàn tổ chức sôi nổi, lan tỏa rộng khắp, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể trong thực hiện an sinh xã hội, thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời, lan tỏa thông điệp đoàn kết, chia sẻ, yêu thương trong cộng đồng và toàn xã hội.

Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh và các cấp Công đoàn đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách về tiền lương, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, an toàn vệ sinh lao động và các chế độ chính sách khác góp phần chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ; kết hợp hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp với quyền lợi của người lao động, xây dựng được mối quan hệ lao động ổn định, bền vững, tiến bộ, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao giấy chứng nhận đến các doanh nghiệp, đơn vị tham gia đồng hành cùng LĐLĐ tỉnh tại Chương trình Chợ tết Công đoàn.

Tại Chương trình, lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã trao 100 suất, tổng trị giá 130 triệu cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi suất gồm 1.000.000 đồng tiền mặt và phần quà trị giá 300.000đ); 200 suất, tổng trị giá 100 triệu chođoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất 500.000 đồng tiền mặt); trao 275 triệukinh phí hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 10 nhà Mái ấm Công đoàn.

Bên cạnh đó, tại Chợ Tết Công đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh và các doanh nghiệp sẽ tặng 300 suất thực phẩm chay, 200 suất quà tặng sữa Nutifood, Vitadairy, café, 350 bức chữ Thư pháp, 200 suất quà nhu yếu phẩm Tết cho ĐV, NLĐ tham gia trò chơi dân gian.  ĐV, NLĐ sẽ tham quan, mua sắm tại 26 gian hàng phúc lợi, giảm giá với các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phục vụ Tết và sinh hoạt hàng ngày; tham gia các gian hàng Áo dài 0 đồng, tư vấn chăm sóc răng miệng, trò chơi dân gian, trò chơi tập thể, Hội thi Gói và nấu bánh Tét, Làm mứt gừng.

Các đội tham gia hội thi Nấu bánh tét và làm mứt gừng.

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế là một hoạt động ý nghĩa, có tính nhân văn sâu sắc, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, viên chức, người lao động gặp khó khăn được hưởng một mùa xuân đầm ấm; tạo động lực để công nhân, viên chức, người lao động có thêm niềm tin vào cuộc sống, vào tổ chức Công đoàn, ra sức thi đua lao động, sản xuất, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn toàn tỉnh.

Hoàng Hiền

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---