Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 17:04 05/04/2020

Hiến máu tình nguyện - Lan tỏa tinh thần trách nhiệm và yêu thương đến cộng đồng


      Thực hiện sự chỉ đạo của đồng chí Phan Ngọc Thọ - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 , Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức tiếp nhận Hiến máu nhân đạo theo đợt trong Tháng 4/ 2020. Lãnh đạo Bệnh viện TW Huế cho biết: Hiện nay lượng máu dự trữ chỉ đủ cung cấp cho cấp cứu trong 2-3 ngày, các đợt hiến máu tình nguyện tập trung đã hoãn vì tình hình dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp.
     Trước tinh hình này, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đề nghị các công đoàn cơ sở báo cáo cấp ủy và chuyên môn đồng cấp vận động đoàn viên tự nguyện tham gia hiến máu nhân đạo theo chủ trương chung của tỉnh. Trung tâm Huyết học truyền máu, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ thực hiện đúng các quy định trong thời gian chống dịch Covid-19. Mỗi giờ tiếp nhận 20 người hiến máu. Cán bộ CĐ, đoàn viên, người lao động tình nguyện hiến máu nhân đạo đăng ký tại Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, thành phố, CĐ ngành mình đang sinh hoạt. CĐ cấp trên cơ sở đăng ký số lượng với Ban chính sách pháp luật LĐLĐ tỉnh trước ngày 8/4/ 2020 để có phương án hiến máu nhân đạo hợp lý trong tháng 4/2020.
       Sau lời kêu gọi, các đoàn viên Công đoàn đã nhắn qua trang Fan page Công đoànThừa Thiên Huế đăng ký tình nguyện hiến máu. Cô giáo Ngô Thị Bảo Vy, Hồ Hồng Bảo Tú, CĐCS Trường Mầm non Thủy Thanh 1, thị xã Hương Thủy đã đăng ký ngay sau khi đọc thông tin trên face book kèm lời nhắn:" Mình muốn hiến máu trực tiếp vào ngày mai hoặc mốt gì đó tại Bệnh viện Trung ương Huế luôn được không ạ? Hay phải đợi có đợt?" Chúng tôi thực sự xúc động trước sự hưởng ứng nhiệt tình  của 2 đoàn viên trẻ, bởi cách đây không lâu, vào dịp cuối năm, Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động 600 đoàn viên hiến máu, thêm vào đó, tình hình dịch bệnh hiện nay, cán bộ Công đoàn lo lắng công tác vận động sẽ khó khăn...

       "Máu là loại thuốc đặc biệt, máu an toàn chỉ có thể hiến tặng từ chính những người khỏe mạnh, tình nguyện và hiến máu thường xuyên", xuất phát từ tình cảm và trách nhiệm của mỗi người đối với cộng đồng. Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có nhiều tác dụng tích cực đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội. Một điều mà những ai chưa đi hiến máu sẽ không biết đó là khi hiến máu, số lượng máu của người hiến sẽ được lưu lại trong ngân hàng máu. Sau này nếu gặp bất cứ trường hợp nào cần đến máu, thì sẽ được truyền miễn phí đúng với lượng đã hiến trước đó. Trong các buổi hiến máu, người hiến máu cũng sẽ được kiểm tra cơ bản về sức khỏe của mình.

        Giữa mùa dịch bệnh Covid-19 với bao điều lo âu, trong đó có sự thiếu hụt về ngân hàng máu dự trữ, hiến máu tình nguyện để lan tỏa tinh thần trách nhiệm và yêu thương đến cộng đồng, đó cũng là tâm sự của những cô giáo trẻ ở CĐCS Mần non Thủy Thanh 1, những người " Sống vì mọi người"

AN THƯỜNG

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---