Thứ bảy, ngày 04 tháng 05 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 11:35 22/04/2024

LĐLĐ tỉnh: Tập huấn hướng dẫn viên “Làm cha mẹ cho phát triển toàn diện trẻ thơ”

Mục tiêu của lớp tập huấn nhằm trang bị các kiến thức, kĩ năng để các cán bộ công đoàn hướng dẫn lại cho cán bộ công đoàn cơ sở, người lao động nhằm nâng cao năng lực cho những người lao động là cha mẹ có con từ 0 đến 8 tuổi với mục tiêu cao nhất là tăng cường sức khỏe, giáo dục sớm và phát triển toàn diện cho trẻ em...


Đồng chí Ngô Thị Thu Hương - Trưởng ban TG-NC làm báo cáo viên tại lớp tập huấn.

Gần 30 cán bộ công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã tham gia lớp tập huấn  hướng dẫn viên “Làm cha mẹ cho phát triển toàn diện trẻ thơ” vào ngày 18/4/2024 tại LĐLĐ tỉnh.

Các cán bộ công đoàn sẽ được tập huấn về các kĩ năng: Làm cha mẹ tích cực; điều chỉnh hành vi, chăm sóc dinh dưỡng; phòng chống xâm hại trẻ em; Mục tiêu của lớp tập huấn nhằm trang bị các kiến thức, kĩ năng để các cán bộ công đoàn nắm vững kiến thức, kĩ năng sau đó hướng dẫn lại cho cán bộ công đoàn cơ sở, người lao động nhằm nâng cao năng lực cho những người lao động là cha mẹ có con từ 0 đến 8 tuổi với mục tiêu cao nhất là tăng cường sức khỏe, giáo dục sớm và phát triển toàn diện cho trẻ em.

Các nhóm tích cực tham gia hoạt động trong chương trình tập huấn.

Bà Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, thời gian qua, các cấp CĐ trong tỉnh đã rất quan tâm đến công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em là con CNLĐ, quan tâm đến công tác gia đình. Đã có nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em được các cấp công đoàn trong tỉnh triển khai hiệu quả như tổ chức các hoạt động cho con CNVCLĐ nhân dịp Tết thiếu nhi, tháng hành động vì trẻ em, tổ chức trung thu, Cùng em đến trường, tặng quà học sinh có thành tích cao trong học tập… Những hoạt động này đã góp phần tạo sự gắn kết giữa tổ chức công đoàn và người lao động.

Các nhóm sối nổi tham gia các trình bày nội dung liên quan đến chủ đề được đưa ra.

Tuy nhiên với yêu cầu ngày càng cao của hoạt động công đoàn nói chung, của hoạt động nữ công nói riêng, thời gian tới công tác chăm lo cho trẻ em con CNVCLĐ cũng cần có nhiều đổi mới. Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai chương trình đạo tạo làm cha mẹ cho phát triển toàn diện trẻ thơ cho các hướng dẫn viên là cán bộ công đoàn trên địa bàn tỉnh, nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng làm cha mẹ, bao gồm chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, giáo dục mầm non và kỷ luật tích cực. Góp phần tăng cường bình đẳng giới thông qua đẩy mạnh chia sẻ trách nhiệm chăm sóc trẻ giữa người lao động nam và nữ. Đồng thời cải thiện tinh thần của người lao động và mối quan hệ công việc giữa người lao động tại nơi làm việc.

Các nhóm giới thiệu tên nhóm.

Các học viên đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tích cực tham gia vào các hoạt động của lớp để tạo sự gắn kết, hiệu quả, qua các bài học thú vị, sinh động của chương trình. Lớp tập huấn không chỉ có sự tham gia của các chị trưởng ban nữ công CĐ các cấp, mà các cán bộ CĐ nam cũng nhiệt tình tham gia. Nhiều hoạt động nhóm như đóng vai, trao đổi nhóm, thể hiện bằng hình vẽ…đã tạo không khí sôi nổi. Các hoạt động trao đổi đã dẫn dắt các học viên đến các hoạt động trải nghiệm, nhận biết, liên hệ và định hướng cho việc áp dụng triển khai  Chương trình về cơ sở,

Các nhóm trình bày về các chủ đề.

“Không ai hoàn hảo”- Chương trình đã mở ra sự nhận thức mới trong cách nuôi dạy con cái của các cha mẹ có con từ 0- 8 tuổi và chương trình đã góp phần đổi mới phương pháp tập huấn cán bộ công đoàn theo hướng tích cực.

Thu Hương

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---