Thứ ba, ngày 30 tháng 04 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 09:13 17/04/2024

Công đoàn ngành Xây dựng Thừa Thiên Huế: Khởi công nhà “MÁI ẤM CÔNG ĐOÀN” năm 2024

Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024, sáng ngày 16/4/2024, Công đoàn ngành Xây dựng tỉnh đã tổ chức Lễ khởi công nhà "Mái ấm công đoàn" cho anh Nguyễn Như Tuấn Sơn , đoàn viên CĐCS Công ty cổ phần Xây lắp Thừa Thiên Huế, đơn vị trực thuộc Công đoàn ngành Xây dựng tỉnh.


Đại biểu tham dự Lễ khởi công xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn.

Đến dự, có đồng chí Nguyễn Quang Trung - Phó Trưởng ban Chính sách pháp luật- QHLĐ Liên đoàn Lao động tỉnh, đồng chí Lê Văn Tùng - Phó Chủ tịch phụ trách CĐ ngành Xây dựng tỉnh, cùng đại diện Ban chấp hành CĐCS Công ty cổ phần Xây lắp Thừa Thiên Huế.

Đoàn viên Nguyễn Như Tuấn Sơn là công nhân đã làm việc được 12 năm thuộc khối Xây lắp 2- thuộc CĐCS Công ty cổ phần Xây lắp TT Huế, là lao động chính trong gia đình, vợ đang làm hợp đồng tại một đơn vị du lịch, công việc không ổn định, thu nhập hàng tháng của 2 vợ chồng thấp nhưng phải nuôi con nhỏ và chăm sóc, phụng dưỡng bố bị bệnh tâm thần, mẹ thì già yếu ở quê.

Hiện tại vợ chồng anh Sơn đang ở nhà trọ để đi làm, được bố mẹ cho 01 mảnh đất ở quê tại thôn Trạch Phổ - xã Phong Hòa - huyện Phong Điền- tỉnh Thừa Thiên Huế với mong muốn có được một ngôi nhà để ở và sinh sống ổn định cùng vợ con.

Trao kinh phí hỗ trợ xây dựng Nhà Mái ấm Công đoàn tại buổi lễ.

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Quang Trung, và đồng chí Lê Văn Tùng thay mặt Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn ngành Xây dựng tỉnh đã trao hỗ trợ số tiền 40 triệu đồng từ nguồn Quỹ "Mái ấm công đoàn", coi đây là bước đầu để động viên, chia sẻ khó khăn đối với gia đình đoàn viên Nguyễn Như Tuấn Sơn, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái  của tổ chức công đoàn. Ngôi nhà được xây dựng theo kết cấu cấp 4, trên mảnh đất với diện tích 50m2, gia đình dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 8 năm 2024.

Lê Tùng

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---