Thứ sáu, ngày 17 tháng 05 năm 2024

Công đoàn Ngành, cấp trên trực tiếp cơ sở

Cập nhật lúc : 10:36 02/05/2024

Tháng cao điểm chăm lo và đảm bảo an toàn cho đoàn viên, người lao động

Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Hương Thủy phối hợp với Công đoàn Khu kinh tế, Công nghiệp (KT,CN) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024 với sự tham gia của 400 cán bộ, đoàn viên, người lao động của LĐLĐ thị xã Hương Thủy và Công đoàn Khu KT,CN tỉnh.


Đại biểu tham dự Lễ Phát động Tháng Công nhân và Tháng Hành động về ATVSLĐ năm 2024 tại Khu Công nghiệp Phú Bài.

“Tháng Công nhân” năm 2024 được hai đơn vị triển khai với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”.

Hàng trăm công nhân lao động tham dự Lễ Phát động.

Theo đó, các hoạt động sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tư vấn pháp luật gắn với việc nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng và kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chỉ đạo các công đoàn cơ sở tăng cường nắm bắt nội dung “Lắng nghe - thấu hiểu - chia sẻ”.

Đồng chí Lê Minh Nhân - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Lễ Phát động.

Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ; các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động (NLĐ). Chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động, giảm ô nhiễm môi trường lao động; hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; chăm sóc sức khỏe NLĐ./.

Ngô Trọng Phi

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---