Chủ nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2024

Công đoàn Ngành, cấp trên trực tiếp cơ sở

Cập nhật lúc : 11:09 06/05/2024

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế khởi công xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn

Hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2024, chiều ngày 04/5, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tổ chức khởi công xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Phan Thị Loan – Công đoàn trường THPT Nguyễn Chí Thanh.


Đại biểu tham dự tiến hành khởi công nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Phan Thị Loan.

Đến dự buổi khởi công có đồng chí Hoàng Trọng Lam - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Chính sách Pháp luật – Quan hệ lao động Liên đoàn Lao động tỉnh, các đồng chí trong thường trực Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu và Ban Chấp hành Công đoàn trường THPT Nguyễn Chí Thanh.

Chị Loan hơn 50 tuổi, là nhân viên bảo vệ của trường, lương bảo vệ gần 3,5 triệu đồng/tháng. Chồng của chị đau ốm thường xuyên, không có công việc ổn định, con trai đang thực hiện nghĩa vụ quân sự. Anh chị sống trong căn nhà tạm bợ đã xuống cấp, hoàn cảnh gặp rất nhiều khó khăn.

Được sự quan tâm của Liên đoàn Lao động tỉnh, ngôi nhà chị Loan được khởi công trên mảnh đất khoảng 80m2 của bố mẹ chồng để lại tại số 164 đường Nguyễn Kim Thành, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền. Ngôi nhà được xây dựng từ nguồn chắt chiu, dành dụm của gia đình, từ tiền hỗ trợ 40 triệu đồng của Quỹ Mái ấm Công đoàn Liên đoàn Lao động tỉnh, hỗ trợ của anh chị em gia đình hai bên nội ngoại, của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh, Công đoàn và đoàn viên, người lao động Công đoàn trường THPT Nguyễn Chí Thanh.

Trao kinh hí hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn tại buổi lễ.

Tại buổi khởi công, đồng chí Hoàng Trọng Lam đã chia sẻ với những khó khăn của gia đình chị Loan, động viên chị cùng gia đình cố gắng khắc phục khó khăn, sớm hoàn thành ngôi nhà để ổn định cuộc sống và yên tâm công tác.

Chị Loan cùng gia đình rất xúc động, số tiền này thực sự có giá trị rất lớn đối với gia đình chị. Chị bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các cấp Công đoàn trong tỉnh đã quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ để gia đình chị có thể xây dựng ngôi nhà, ổn định cuộc sống.

Tâm Nhân

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---