Thứ hai, ngày 20 tháng 05 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 14:15 27/09/2018

Vận động thành lập Công đoàn cơ sở tại Công ty CP Nhật Tiến Huế

Sáng 27/9/2018, tại số 14, đường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Huế, Ban Tổ chức Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn ngành Công thương có buổi làm việc với công ty cổ phần Nhật Tiến Huế để vận động thành lập Công đoàn cơ sở.


Công ty cổ phần Nhật Tiến Huế thành lập đến nay được hơn 1 năm, là đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực đất nghĩa trang và dịch vụ mai táng, thu nhập bình quân của người lao động là 8 triệu đồng/tháng. Tại buổi làm việc, các đồng chí cán bộ Công đoàn đã tư vấn cho đại diện công ty và người lao động về ý nghĩa của việc thành lập Công đoàn cơ sở, cung cấp các thông tin về hoạt động của các cấp Công đoàn; lợi ích mà người lao động có được khi tham gia vào tổ chức Công đoàn; hướng dẫn quy trình, thủ tục thành lập Công đoàn cơ sở, cung cấp các tài liệu về pháp luật lao động và công đoàn cho người lao động tại công ty.

Trao đổi với đoàn, đại diện Công ty cổ phần Nhật Tiến Huế tiếp thu những ý kiến tại buổi làm việc, đồng thời sẽ báo cáo với lãnh đạo công ty và lấy ý kiến của người lao động để thực hiện việc thành lập Công đoàn cơ sở.

 

Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã vận động thành lập được 16 Công đoàn cơ sở và kết nạp được hơn 3000 đoàn viên, qua đó thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

T.Đ.P

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---