Thứ sáu, ngày 03 tháng 05 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 16:18 04/12/2022

Tổng kết Cụm thi đua Liên đoàn Lao động các tỉnh Bắc Trung Bộ năm 2022

Sáng ngày 4/12/2022, tại tỉnh Thanh Hoá, Cụm thi đua Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các tỉnh Bắc Trung Bộ đã tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.


Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Thị Thanh Hà, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Quan hệ lao động Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng hơn 70 đại biểu đến từ 6 tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hoá. Đoàn Thừa Thiên Huế do ông Lê Minh Nhân - TUV, UVBCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm Trưởng Đoàn cùng lãnh đạo các Ban chuyên môn tham dự.

Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ năm 2022 do LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá làm Cụm trưởng, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình làm Cụm phó.

Hội nghị đã được xem lại những hình ảnh, kết quả nổi bật về hoạt động công đoàn của 6 tỉnh Bắc Trung Bộ năm 2022. Trong năm, các cấp công đoàn trong Cụm đã trích ngân sách công đoàn và huy động các nguồn lực xã hội để trao 770.308 suất quà cho các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 488,743 tỷ đồng. Có 19.342 lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ từ nguồn Quỹ hỗ trợ đoàn viên hoặc Quỹ Mái ấm Công đoàn, Quỹ xã hội Công đoàn, với tổng số tiền 26,189 tỷ đồng. 

Thực hiện Chương trình "Phúc lợi đoàn viên và người lao động”, các cấp công đoàn trong Cụm đã tích cực tìm kiếm đối tác, tiến hành đàm phán, ký kết thoả thuận hợp tác nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên, NLĐ có cơ hội thụ hưởng các chính sách ưu đãi khi mua, sử dụng các sản phẩm trên địa bàn. Kết quả, có 118 bản thỏa thuận được ký mới, nâng tổng số lên 409 bản đang có hiệu lực thực hiện với nội dung cung cấp dịch vụ bán hàng, sử dụng các sản phẩm với giá ưu đãi, tạo điều kiện cho 144.825 lượt người được hưởng lợi, với tổng số tiền hưởng lợi trên 55,7 tỷ đồng. Năm 2022, Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã tích cực vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Tính đến ngày 15/11/2022, toàn Cụm đã phát triển 58.940/62.560 đoàn viên, đạt 94,1% kế hoạch Tổng LĐLĐ giao.

Tham gia ý kiến tại hội nghị, đại diện Đoàn Thừa Thiên Huế,  ông Trần Quang Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đã tham luận về công tác nâng cao chất lượng công tác truyền thông chính sách pháp luật liên quan trực tiếp đến đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Các đơn vị đã tham luận về công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, công tác chỉ đạo, triển khai Đại hội Công đoàn các cấp; kinh nghiệm giải quyết đình công kéo dài; nâng cao chất lượng công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền trong đoàn viên, người lao động; nâng cao hiệu quả thực hiện thu kinh phí công đoàn. Qua đó, các đơn vị đã kiến nghị với Tổng LĐLĐ Việt Nam về điều chỉnh chế độ phụ cấp cho cán bộ công đoàn cơ sở; quy định thống nhất về phân cấp quản lý cán cán bộ phù hợp với Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị; giao chỉ tiêu năm 2023 cho các đơn vị đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; sắp xếp lại tổ chức Công đoàn trong các khu công nghiệp, khu chế xuất cho đồng bộ với tổ chức Đảng, bảo đảm sự lãnh đạo của tổ chức Đảng đối với các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp, thống nhất mô hình các Ban LĐLĐ tỉnh; cấp đổi thẻ đoàn viên; một số vấn đề liên quan việc thực hiện Thoả ước lao động tập thể; ...

Hội nghị đã suy tôn LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá là đơn vị dẫn đầu Cụm năm 2022, đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua cho LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua cho LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế và LĐLĐ tỉnh Quảng Bình ; thông qua và giao ước thi đua năm 2023.

Kết thúc hội nghị, LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá đã bàn giao Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2023 cho LĐLĐ tỉnh Quảng Bình và Cụm phó Cụm thi đua cho LĐLĐ tỉnh Quảng Trị.

Trước đó, chiều ngày 03/12/2022, các đại biểu đã đến thăm mô hình hoạt động tại Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn, thăm quan khu di tích lịch sử Lam Kinh, Thanh Hoá

Hoàng Hiền

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---