Thứ sáu, ngày 17 tháng 05 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 11:04 12/09/2018

Tổ chức thí điểm “Chuyến xe Công đoàn”

Chiều ngày 31/8/2018, Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế cùng Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh tổ chức thí điểm “Chuyến xe Công đoàn” nhằm đổi mới hình thức tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước đến công nhân lao động đang làm việc tại Công ty Cổ phần Scavi Huế - Khu Công nghiệp Phong Điền Huế.


“Chuyến xe Công đoàn” sẽ  đón 45 công nhân lao động tan ca được đón từ  Công ty CP Scavi trở về nhà, điểm đỗ là đường Đống Đa - Thành phố Huế. Trên chuyến xe, CNLĐ được tuyên truyền về nội dung Pháp luật lao động, An toàn lao động, Luật BHXH… thông qua các câu hỏi giao lưu và nhiều phần quà đã được trao cho NLĐ tham gia các trò chơi, từ đó tạo không khí sôi nổi, hào hứng giúp tăng hiệu quả tiếp thu.

Đổi mới hình thức tuyên truyền là việc làm thiết thực của tổ chức công đoàn trong giai đoạn hiện nay phù hợp với nhu cầu giao lưu, giải trí, thời gian, điều kiện làm việc, lao động sản xuất của CNLĐ. LĐLĐ tỉnh đã chọn hình thức tuyên truyền lưu động nhằm nâng cao hiệu quả trong việc nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật trong CNLĐ.

“Chuyến xe Công đoàn” thử nghiệm lần đầu tiên đã nhận được phản hồi tích cực từ CĐCS và CNLĐ. Sau khi họp đánh giá rút kinh nghiệm, dự kiến trong thời gian tới sẽ tổ chức thí điểm lần thứ hai trước khi đưa vào hoạt động trong tháng 9 năm nay.

                                                                   Thùy Trân

cTacGia

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---