Thứ năm, ngày 02 tháng 05 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 17:32 26/04/2023

Thừa Thiên Huế phát động hưởng ứng Tháng Hành động về An toàn - Vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Sáng ngày 26/4/2023, tại Công viên Trung tâm thị xã Hương Trà, Liên đoàn Lao động tỉnh và Hội đồng An toàn Vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức Lễ Phát động Hưởng ứng Tháng Hành động về An toàn - Vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2023.


Đồng chí Trần Quang Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh phát biểu đánh giá kết quả đạt được tại Tháng công nhân năm 2022 và triển khai nhiệm vụ Tháng Công nhân năm 2023.

Dự Lễ Phát động có ông Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; ông Lê Minh Nhân - TUV, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; ông Đặng Hữu Phúc - TUV, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở ban ngành cấp tỉnh và thị xã Hương Trà và hơn 700 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã.

Lễ Phát động “Tháng công nhân” năm 2023 với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức" gắn liền với triển khai “Tháng hành động về ATVSLĐ" với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc" góp phần khẳng định vị trí, vai trò, chức năng của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong việc đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tập trung phát triển lợi ích cho đoàn viên, đưa lợi ích đến với đoàn viên và người lao động. Đồng thời tăng cường hiệu quả tuyên truyền để người sử dụng lao động và người lao động trong các doanh nghiệp cùng nhau xây dựng quan hệ lao động hải hòa, ổn định, tiến bộ, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đảm bảo môi trường làm việc an toàn vệ sinh lao động, giúp doanh nghiệp ổn định và phát triển, nâng cao chất lượng các thỏa ước lao động tập thể để quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 10 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2022.

Lễ Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2023 là dịp để tổ chức Công đoàn biểu dương lực lượng đoàn viên, người lao động hướng tới Đại hội XV Công đoàn tỉnh và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên với tổ chức Công đoàn; khẳng định vị trí, vai trò, chức năng của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tập trung phát triển lợi ích cho đoàn viên, đưa lợi ích đến với đoàn viên và người lao động.

Tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 10 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2022; Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Minh Nhân đã trao hỗ trợ kinh phí xây dựng và sửa chữa 11 Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn có nhu cầu về nhà ở với trị giá 320 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2022.

Sau buổi Lễ, ông Lê Minh Nhân – TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và ông Hồ Dần – Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên đoàn viên, gia đình đoàn viên bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Dịp này, 10  đoàn viên, gia đình đoàn viên bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, có hoàn cảnh khó khăn được thăm hỏi, động viên với số tiền 1 triệu đồng/trường hợp từ nguồn kinh phí LĐLĐ tỉnh.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Minh Nhân đã trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn có nhu cầu về nhà ở tại Lễ Phát động.

Chương trình Ngày hội "Đoàn viên, người lao động" sẽ được LĐLĐ thị xã Hương trà tổ chức với sự tham gia của hơn 200 đoàn viên, người lao động ngay sau Lễ phát động động Hưởng ứng Tháng Hành động về An toàn - Vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2023.

Hoàng Hiền

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---