Thứ hai, ngày 20 tháng 05 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 15:00 30/07/2020

Tăng cường thông tin và đưa các hoạt động văn hóa giải trí đến với đoàn viên Công đoàn qua mạng xã hội

Với xu hướng phát triển của mạng xã hội, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế đã quan tâm, định hướng các hoạt động thông tin tuyên truyền trên mang xã hội, đặc biệt là là trên 2 ứng dụng zalo và facebook.


 

       Năm 2016, trang facebook Công Đoàn Huế được lập ra; năm 2018 để đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin của đoàn viên CĐ, NLĐ và cán bộ CĐ, Liên đoàn Lao động tỉnh thành lập thêm fanpage Công đoàn Thừa Thiên Huế. Đến nay, 100% Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thiết lập trang facebook và hơn 90% CĐCS trực thuộc có trang facebook để thông tin tuyên truyền về chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước và hoạt động của các cấp Công đoàn.

Các trang mạng xã hội của LĐLĐ tỉnh đã tích cực đưa thông tin về cơ sở một cách kịp thời, chính xác. Đặc biệt là trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covid 19, thực hiện giãn cách xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh đã sử dụng mạng xã hội như một phương tiện chỉ đạo hoạt động CĐ và tuyên truyền hiệu quả. Các ban chuyên đề, các cấp CĐ sử dụng mạng XH để điều hành hoạt động CĐ các cấp trong tỉnh, triển khai các phong trào khi thực hiện giãn cách XH.. Từ trang mạng XH face book, chúng tôi nắm tâm tư nguyện vọng của đoàn viên nghiệp đoàn xích lô, xe thồ, bốc vác; đoàn viên là cấp dưỡng mầm non, là CNLĐ bị tác động bởi dịch bệnh dẫn đến mất việc làm là mỗi tháng được hỗ trợ 10kg gạo, các cấp CĐ đã vận động đoàn viên, CNLĐ, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm triển khai chương trình “ Chung tay phòng chống dịch covid-19”. Kết quả thu được 37 tấn gạo, 650 triệu đồng cùng nhiều mặt hàng nông sản, thực phẩm từ nguồn xã hội hóa, góp phần hỗ trợ  cho CNLĐ khó khăn và các  điểm cách ly phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh. Hưởng ứng lời kêu gọi của Bệnh viện TW Huế, thông qua mạng xxa hội, LĐLĐ tỉnh đã kêu gọi đoàn viên, CNLĐ tham gia hiến máu tình nguyện trong mùa dịch với hơn 400 đơn vị máu.

Bên cạnh đó, Face book Công đoàn Huế, fan page công đoàn Thừa Thiên Huế liên tục đăng tải các thông tin về phòng chống dịch bệnh, thông tin các cấp CĐ chăm lo đời sống đoàn viên;

Những ngày chống dịch bệnh, mạng XH đã hỗ trợ LĐLĐ tỉnh triển khai các hoạt động văn hóa đến với đoàn viên và CNLĐ, cụ thể là cuộc thi ảnh “Nữ công nhân viên chức lao động với áo dài truyền thống”, thu hút gần 1700 bức ảnh từ đoàn viên, CNLĐ các cấp công đoàn tham gia với hàng chục ngàn lượt like, chia sẻ, bình luận mỗi ngày. Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh phát động các cấp Công đoàn tham gia bài viết ngắn chủ đề: “Công đoàn trong tôi”- là những bài viết của đoàn viên, CNLĐ cảm nhận về tổ chức Công đoàn nhằm tạo sự lan tỏa về vai trò của tổ chức CĐ trong xã hội. Hiện nay, LĐLĐ tỉnh đang tuyên truyền về cuộc thi sáng tác âm nhạc “Công nhân và công đoàn Việt Nam” đang đăng tải trên mạng XH.

Tại cơ sở: LĐLĐ thành phố Huế tổ chức cuộc thi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid - 19 trên mạng xã hội của với 61 clip từ các CĐCS và đoàn viên, CNLĐ.LĐLĐ huyện Phú Vang tổ chức cuộc thi ảnh nét đẹp CNVCLĐ trên facebook, LĐLĐ huyện Nam Đông tổ chức cuộc thi “Nét đẹp NCVCLĐ với áo dài”, LĐLĐ huyện A Lưới tuyên truyền cuộc thi cơ quan đơn vị “Xanh – sách – sáng”. Các cuộc thi đã tạo được hiệu ứng, lan tỏa thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, CNLĐ…

 Công tác tư vấn pháp luật lao động và công đoàn được duy trì tốt nhờ mạng XH. LĐLĐ tỉnh thành lập các nhóm Cộng tác viên dư luận xã hội, tư vấn pháp luật và phản ứng nhanh các tình huống quan hệ lao động đã tư vấn cho hàng trăm lượt đoàn viên, CNLĐ về các vấn đề trong chính sách chế độ BHXH, BHYT, BHTN trong mùa dịch Covid 19 vừa qua.

Bên cạnh mặt tích cực thì mạng XH có những hạn chế nhất định trong công tác truyền thông, LĐLĐ tỉnh TT Huế đã “gạn đục khơi trong” để sử dụng mạng XH như một phương tiện truyền thông nhằm làm tốt công tác tuyên truyền. Tuy nhiên, công tác truyền thông qua mạng XH hiện nay của TT Huế là chưa có cán bộ am hiểu chuyên sâu về công nghệ thông tin nên chưa có các sản phẩm chất lượng cao, lúng túng trong việc áp dụng CNTT để triển khai các mini game nhằm thu hút đoàn viên và NLĐ.

Có thể nói thời gian qua, Liên đoàn Lao động Thừa Thiên Huế đã chủ động trong việc đưa thông tin, định hướng thông tin trên trang mạng XH, mặc dù nỗ lực hình thành các chuyên mục: Công nhân hỏi, công đoàn trả lời; Thông tin chỉ đạo; Hoạt động cơ sở; Công đoàn trong tôi…hoặc chia sẻ các thông tin của trang Fb Công đoàn Việt Nam, tuy nhiên cảm giác công tác truyền thông trên mạng XH của tỉnh TT Huế nói riêng và các tỉnh nói chung vẫn còn manh mún, chưa xứng tầm, chưa mạnh. Do vậy, cần có 1 “tổng đạo diễn” trong công tác truyền thông của cả hệ thống Công đoàn, các cấp CĐ từ Tổng LĐ xuống các địa phương, cơ sở và cần có sự kết nối thông tin thông suốt.

 

Thu Hương

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---