Thứ hai, ngày 20 tháng 05 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 11:06 28/10/2021

Sự tiếp sức mang tên “Điều ước đoàn viên”

Cuối tháng 10/2021, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh cùng lãnh đạo LĐLĐ thành phố Huế đã đến thăm và trao tặng kinh phí hỗ trợ cho 2 trường hợp đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn từ Chương trình Điều ước đoàn viên của LĐLĐ tỉnh.


Sự động viên kịp thời của tổ chức Công đoàn

Trường hợp chị Nguyễn Thị Huyên – nhân viên cấp dưỡng trường Mầm non Hoa Sữa đang mang trong mình căn bệnh ung thư vú đang ở giai đoạn 2, chồng vừa đột ngột qua đời do bệnh tim. Một mình chị với đồng lương ít ỏi của nhân viên cấp dưỡng và gánh nặng cơm áo gạo tiền phần lo chữa bệnh, phần lo nuôi 2 con ăn học và bố mẹ chồng đã lớn tuổi khiến chị trở nên tiều tụy và mất nghị lực.

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của đoàn viên, Ban giám hiệu nhà trường và CĐCS đã vận động các đoàn viên giúp đỡ.

Cá nhân chị Huyên khi được nhận kinh phí từ Chương trình Điều ước đoàn viên cũng đã không cầm được nước mắt.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ thành phố Huế trao quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình Điều ước đoàn viên.

“Hoàn cảnh đã khó khăn lại mắc bệnh ung thư quái ác, nay chồng em lại đột ngột qua đời khiến em suy sụp, hai con còn đang tuổi ăn học, thực sự em không biết dựa vào ai được, may mắn em được sự quan tâm của các chị em trong trường, của Công đoàn và hôm nay là của LĐLĐ thành phố Huế và LĐLĐ tỉnh. Em không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành nhất!”, chị Huyên nghẹn ngào tâm sự.

Sau khi CĐCS gửi hồ sơ lên LĐLĐ thành phố Huế, đơn vị đã trực tiếp thẩm định hoàn cảnh của đoàn viên. LĐLĐ tỉnh xét hồ sơ và đã duyệt kinh phí thực hiện Chương trình Điều ước đoàn viên ngay sau khi nhận được tờ trình đề nghị hỗ trợ của LĐLĐ thành phố Huế.

Trao đi là còn mãi

Trường hợp thứ hai được hỗ trợ trong đợt này là cô Nguyễn Thị Thiên Thanh – giáo viên trường Mầm non Phú Tân.

Là một giáo viên với tuổi đời còn trẻ, đang yêu đời, nhiệt huyết với nghề cô nuôi dạy trẻ thì bất hạnh đã đến với cuộc đời cô. Bầu trời mơ ước với những dự định cho tương lai cùng chồng và các con  như đóng sập cửa lại với cô ngày cô biết tin mình mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối.

Chỉ trong vòng 1 tháng, bệnh tình của cô biến chuyển nặng khá nhanh, các đồng nghiệp trong trường đã nỗ lực quyên góp hỗ trợ giúp cô chữa trị vì gia đình cô thuộc diện khó khăn.

Biết được thông tin LĐLĐ tỉnh có Chương trình Điều ước đoàn viên nhằm hỗ trợ các trường hợp đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Thông qua LĐLĐ thành phố Huế, CĐCS đã gửi tờ trình kèm hồ sơ gồm hoàn cảnh và bệnh án của cô để được xét hỗ trợ từ Chương trình Điều ước đoàn viên.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ thành phố Huế đến tận giường động viên và trao kinh phí hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo.

Buổi chiều đoàn chúng tôi đến thăm cô cũng là lúc cô vừa mới tiêm xong mũi thuốc giảm đau loại nặng vì những cơn đau dày vò thể xác, không thể chịu đựng được.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã đến tận giường và trao kinh phí 5 triệu đồng từ Chương trình Điều ước đoàn viên cho cô Thanh.

Cô Trần Thị Thanh Thúy – Hiệu trưởng Trường Mầm non Phú Tân đã không dấu được xúc động rơi nước mắt khi giáo viên của trường mình được nhận sự quan tâm đến từ cả LĐLĐ thành phố lẫn LĐLĐ tỉnh.

Cô Thúy đã thay mặt gia đình, nhà trường và Công đoàn cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm hỗ trợ, động viên cả về vật chất lẫn tinh thần đối với đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn như cô Thanh.

“Các trường hợp đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn như chị Huyên, cô Thanh vẫn còn. Tuy nhiên, nguồn Quỹ hoạt động xã hội dành cho Chương trình Điều ước đoàn viên còn hạn chế. Do đó, LĐLĐ tỉnh rất cần sự chung tay của các cá nhân, tổ chức để hỗ trợ được nhiều hơn các điều ước trong thời gian đến”, bà Trần Thị Minh Nguyệt chia sẻ.

Hiện tại, Chương trình Điều ước đoàn viên đang sử dụng nguồn kinh phí từ Quỹ hoạt động xã hội của LĐLĐ tỉnh. Đây là nguồn quỹ được vận động từ các nguồn xã hội hóa của các cá nhân, tổ chức ủng hộ thông qua LĐLĐ tỉnh để thực hiện các hoạt động xã hội của tổ chức Công đoàn.

Được biết, khi chúng tôi hoàn tất việc trao “Điều ước đoàn viên” cho trường hợp cô Nguyễn Thị Thiên Thanh thì cô đã qua đời ngay tối hôm đó vì bệnh tình diễn biến nặng. Sự ra đi đột ngột này là mất mát lớn của cả gia đình và nhà trường.

Hai con nhỏ của chị Thanh từ nay thiếu đi người mẹ là nỗi bất hạnh lớn nhất trong đời. Chặng đường tiếp theo các con đi cùng bố sẽ vô cùng khó khăn. Chính vì vậy, LĐLĐ tỉnh TT Huế kêu gọi sự sẻ chia, hỗ trợ của các tấm lòng hảo tâm đến những hoàn cảnh thực sự khó khăn này./.

Mọi sự đóng góp, hỗ trợ vui lòng gửi về địa chỉ:

Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế (Số 02 Đống Đa, thành phố Huế)

Số tài khoản: 126000014714 tại Ngân hàng TMCP Công thương, chi nhánh TT Huế.

Đồng thời ghi rõ: Chuyển tiền hỗ trợ thực hiện Điều ước đoàn viên cho ……

Hoặc liên hệ trực tiếp với các trường hợp để hỗ trợ :

- 0917.725.213 (Cô Nguyễn Thị Huyên);

- 0935318953 (Anh Phạm Quốc Nam chồng cô Thanh).

NHÃ PHƯƠNG

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---