Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 10:12 10/04/2020

Sự sẻ chia ấm áp

Chúng tôi gọi mong ước của đoàn viên nghiệp đoàn trên địa bàn TP giữa mùa dịch Covid- 19 là ước mơ của sự sẻ chia. Ước mơ đó có thể không xa tầm với bạn, nhưng với đoàn viên nghiệp đoàn đó là câu chuyện của mong ước !


Anh  Võ Đăng Sơn,  đoàn viên nghiệp đoàn xích lô xe thồ bệnh viện Trung ương Huế và gần 700 đoàn viên nghiệp đoàn có lẽ chưa bao giờ nghĩ đến tình huống khóa xe, ở nhà như những ngày qua. Cuộc sống của các anh với thu nhập mỗi ngày trung bình 150 ngàn chưa phải là khá giả, nhưng ổn định  và là nguồn thu chính của các gia đình. Và rồi dịch bệnh Covid đến, cuộc sống của các đoàn viên nghiệp đoàn gặp nhiều khó khăn…

Trong khó khăn, đoàn viên nghiệp đoàn xích lô xe thồ trên địa bàn Tp đã ý thức được việc bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng là thể hiện trách nhiệm của mình đối với gia đình và xã hội. Khóa xe ở nhà, đồng nghĩa với việc mất đi nguồn thu nhập, tìm việc làm khác trong mùa dịch cũng là điều rất khó vì phải bảo đảm khoảng cách 2m và gặp nhau không quá 2 người. Các anh tâm sự,lo lắng về cuộc sống gia đình khi dịch bệnh ngày càng phức tạp, chúng tôi nghĩ tới Công đoàn, mong được sẻ chia, chăm lo…. Và rồi khi mạng xã hội nhiều thông tin không chính xác về dịch bệnh, các đoàn viên nghiệp đoàn gửi gắm mong muốn được CĐ hướng dẫn về cách phòng tránh dịch bệnh khoa học, muốn được hỗ trợ khẩu trang đúng chuẩn và nước rửa tay sát khuẩn.

Trang face book Công đoàn Huế, Công đoàn thành phố Huế, fanpage công đoàn Thừa Thiên Huế đã liên tục cập nhật các thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh Covid- 19, nhằm tạo sự an tâm của đoàn viên, NLĐ về công tác phòng chống dịch của Chính phủ và sự vào cuộc của các ban ngành các cấp cũng như  hướng dẫn cách phòng tránh lây nhiễm. Bên cạnh đó, từ nguồn hỗ trợ của các CĐCS, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, đến nay 700 đoàn viên nghiệp đoàn đã được hỗ trợ gạo, mỗi suất 10kg cùng các vật dụng như nước mắm, thịt hộp, cá hộp, khẩu trang kháng khuẩn, nước rửa tay sát khuẩn.

Trong hoạn nạn, các cấp CĐ trong tỉnh đã cùng chung sức đóng góp, hỗ trợ, sẻ chia để không đoàn viên nào bị bỏ lại phía sau. Anh Phan Đức Diễm- Đoàn viên nghiệp đoàn du lịch xúc động khi nhận quà của Công đoàn, anh cho biết : “20 ngày nghỉ việc, tôi thực sự lo lắng, hôm nay nhận hỗ trợ gạo, cá hộp, nước mắm từ các nhà hảo tâm thông qua Công đoàn, tôi thực sự xúc động. Thay mặt anh em nghiệp đoàn xin nói lời cám ơn chân thành nhất”

      

Thêm một mong ước của đoàn viên CĐ được thực hiện từ những tấm lòng hảo tâm, từ sự tương thân tương ái! Nguồn hỗ trợ này là quà tặng của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thông qua tổ chức CĐ muốn gửi gắm đến những người lao động. Những món quà thiết thực, ý nghĩa với cuộc sống đã giúp giảm bớt nỗi lo về lương thực của 700 gia đình đoàn viên nghiệp đoàn xích lô, xe thồ TP Huế ! Giữa mùa dịch Covid -19 khắc nghiệt, đoàn viên CĐ đã có niềm vui, niềm động viên chia sẻ: luôn có Công đoàn bên chúng tôi./

Thu Hương

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---