Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 07:26 16/04/2019

Nước sạch đến với nhà công vụ trường THPT Hương Lâm – huyện A Lưới – tỉnh Thừa Thiên Huế

Trong không khí của những ngày tháng Tư lịch sử, hướng đến kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019), chiều ngày 12/4/2019, Liên đoàn Lao động tỉnh thừa Thiên Huế, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã đến với trường THPT Hương Lâm, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế để bàn giao hệ thống cấp nước sạch từ nguồn hỗ trợ của công ty cổ phần TID.


Trường THPT Hương Lâm là một trường thuộc vùng cao của huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế cách thành phố Huế 90 km về phía Tây. Đời sống của nhân dân, giáo viên và học sinh ở đây gặp rất nhiều khó khăn. Học sinh ở đây đa phần là đồng bào dân tộc thiểu số. Nhiều giáo viên ở thành phố Huế, thị xã Hương Thủy, huyện Phú Vang, … và các tỉnh bạn đến đây công tác, ở lại nhà công vụ của trường. Tuy nhiên, từ năm 2013 vấn đề nước sinh hoạt cho nhà công vụ gặp rất nhiều khó khăn: sử dụng những bồn chứa nước mưa nhưng khối lượng nhỏ không đáp ứng được nhu cầu sử dụng; nhà trường có đầu tư xây dựng hệ thống ống nước 300m để đấu nối đến điểm nước sản xuấn của xã, nhưng nguồn nước không ổn định, nhiều lúc không có nước để sử dụng, nên giáo viên phải đi chở nước trong các can 30 lít tại nhà dân bằng xe máy, nước sinh hoạt cũng phải dùng rất tiết kiệm và phải sử dụng lại nhiều lần; nước dùng để nấu ăn, uống phải mua nước đóng thùng 20 lít với giá 20.000 đ/thùng (mỗi tháng một phòng 2 giáo viên dùng khoảng 10 thùng). Một giáo viên ở trường chia sẻ: Từ ngày nhận công tác, tôi và giáo viên ở đây bước vào cuộc sống mới. Đây có thể là một câu chuyện có lẽ không ai tin nhưng có thật. Nơi chúng tôi ở không có nước sinh hoạt. Chính tôi cũng không tin vào điều này nhưng đó là sự thật. Để có nước sinh hoạt, chúng tôi phải dùng xe máy đi chở từng can nước để dùng. Trước đây, khu nội trú của chúng tôi cũng có đường nước suối. Một ngày chỉ chảy 2 tiếng vào lúc 5h30 sáng và 17h30 chiều. Nhưng sau đó không có nữa. Vất vả chồng chất khó khăn. Đã công tác xa nhà lại không có nước, đôi lúc chúng tôi rất lo lắng và buồn. 13 giáo viên nội trú mang trong mình một giấc mơ. Đó là giấc mơ có nước”. Sự khó khăn về nước như vậy phần nào làm ảnh hưởng đến cuộc sống và công tác của giáo viên ở đây.

Nhận thấy những khó khăn của giáo viên ở đây, CĐGD tỉnh đã báo cáo Liên đoàn Lao động tỉnh và nhận được sự quan tâm sâu sắc của Thường trực, các Ban của Liên đoàn Lao động tỉnh. Đặc biệt là sự trăn trở, quan tâm sâu sắc của đồng chí Nguyễn Khoa Hoài Hương - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh. Với sự đồng cảm, quan tâm của mình, đồng chí Hoài Hương đã tìm nhà tài trợ là công ty cổ phần TID đến khảo sát và hỗ trợ xây dựng hệ thống xử lý nguồn nước cho nhà công vụ của trường.

Sau một thời gian ngắn, bằng sự tận tâm, nhiệt tình của mình, anh Đại – Giám đốc công ty TID không quản ngại đường xa, nắng mưa cùng với giáo viên của trường đã thi công và hoàn thành hệ thống nước sạch, đưa những giọt nước quý đến với nhà công vụ. Khi những giọt nước sạch chảy về nhà công vụ, giáo viên ở đây rất xúc động và nói: Thật sự chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng. Đây chính là niềm động viên lớn nhất mà Công đoàn trường, Công đoàn ngành, Liên đoàn Lao động tỉnh và công ty TID gửi đến giáo viên vùng cao chúng tôi. Đón nhận món quà trong niềm hạnh phúc khôn tả. Không có ngôn từ nào diễn tả cảm xúc của chúng tôi lúc này. Xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến quý ban ngành và nhà tài trợ đã quan tâm đến nhà công vụ trường THPT Hương Lâm. Chúng tôi sẽ trân quý món quà này bằng cả tấm lòng. Mỗi khi dùng nước, có lẽ chúng tôi sẽ không bao giờ quên hình ảnh nhà tài trợ, quý thầy đã không quản nắng, mưa xuống bể và đào ống nước. Để đáp lại sự quan tâm của quý ban ngành và nhà tài trợ, chúng tôi - giáo viên vùng cao sẽ làm hết sức mình để đưa các em đến với con chữ và dạy các em bằng chính cái tâm của mình”.

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---