Thứ hai, ngày 20 tháng 05 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 09:56 19/10/2021

NHIỀU GIẢI PHÁP HAY TRONG CÔNG TÁC TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN NỮ CÔNG QUẦN CHÚNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

Chiều ngày 18/10/2021, Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị trực tuyến về tổ chức và hoạt động của ban nữ công quần chúng. Đây là hoạt động thiết thực nhằm nhằm đánh giá đúng tình hình tổ chức và hoạt động ban nữ công quần chúng trên địa bàn tỉnh thời gian qua theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam và đề xuất giải pháp thiết thực để củng cố và từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của ban nữ công quần chúng trong thời gian tới.


Đồng chí Ngô Thị Thu Hương - Trưởng ban TGNC LĐLĐ tỉnh báo cáo tại Hội nghị trực tuyến ở điểm cầu chính.

Tại điểm cầu chính Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chủ trì hội nghị và có sự tham dự của Thường trực và lãnh đạo các ban chuyên môn LĐLĐ tỉnh; các điểm cầu kết nối tại các cấp Công đoàn trực thuộc có các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng ban nữ công quần chúng các cấp công đoàn trực thuộc và Trưởng ban nữ công quần chúng khối doanh nghiệp có đông CNLĐ nữ.

Hội nghị đã được nghe báo cáo tóm tắt thực trạng tổ chức và hoạt động của ban nữ công quần chúng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, báo cáo nêu rõ về những vấn đề như: tình hình chung về nữ công nhân, lao động tỉnh Thừa Thiên Huế; thực trạng về tổ chức và hoạt động của ban nữ công quần chúng; đánh giá chung về tổ chức và hoạt động của ban nữ công quần chúng; nhiệm vụ, giải pháp cơ bản kiện toàn tổ chức và từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động ban nữ công quần chúng trong giai đoạn tới.

Để làm rõ thêm vấn đề về thực trạng tổ chức va hoạt động của ban nữ công quần chúng tại các cấp công đoàn trong tỉnh hiện nay, các cấp đoàn đã tích cực tham gia chia sẻ, thảo luận những vấn đề như: Liên đoàn Lao động thành phố Huế trình bày tham luận "Tổ chức và hoạt động ban nữ công quần chúng"; Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh với tham luận “Thực trạng, khó khăn, vướng mắc trong việc thành lập và tổ chức hoạt động ban nữ công quần chúng và giải pháp ưu tiên nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của ban nữ công quần chúng theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam; Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh với tham luận “Mô hình phù hợp về tổ chức và hoạt động của ban nữ công quần chúng đáp ứng yêu cầu của hoạt động công đoàn hiện nay”; “Nâng cao chất lượng công tác nữ công trong hoạt động công đoàn cơ sở của Công ty TNHH HbI Huế”; “Đề xuất nội dung trọng tâm tổ chức hoạt động ban nữ công quần chúng mang tính thiết thực, hiệu quả ở cơ sở” của LĐLĐ huyện Phong Điền. Các tham luận đã nêu bật những vấn đề vẫn còn tồn tại trong thực tiễn tổ chức và hoạt động ban nữ công quần chúng hiện nay. Từ đó đưa ra những giải pháp thích hợp để thực hiện có hiệu quả cho hoạt động của ban nữ công quần chúng hiện nay.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã đề nghị các cấp công đoàn trực thuộc chú trọng việc thành lập, kiện toàn ban nữ công quần chúng khi đã đủ điều kiện theo Điều lệ Công đoàn Việt Nam, tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ nữ công cơ sở và nên tranh thủ về chuyên môn của công đoàn cấp trên để hoạt động của ban nữ công quần chúng ngày càng hiệu quả hơn.

Hội nghị đã thành công tốt đẹp và đem lại nhiều ý nghĩa thiết thực. Qua Hội nghị, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã kịp thời nắm bắt tình hình triển khai hoạt động phong trào nữ tại các đơn vị các cấp, qua đó rút kinh nghiệm và bổ sung chương trình hành động trong thời gian tới, xây dựng nội dung công tác phù hợp với đặc điểm ngành nghề và đẩy mạnh phong trào nữ CNVCLĐ, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động ban nữ công các cấp./.

QUỲNH NHƯ

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---