Thứ sáu, ngày 03 tháng 05 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 18:07 12/01/2023

Liên đoàn Lao động tỉnh: Hội nghị rút kinh nghiệm công tác chỉ đạo Đại hội điểm Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 – 2028!

Sáng ngày 11/01/2023, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác chỉ đạo Đại hội điểm Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 – 2028. Tham dự hội nghị có các đồng chí là lãnh đạo các Ban, Văn Phòng LĐLĐ tỉnh; Chủ tịch, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố, Công đoàn ngành, Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh và các CĐCS trực thuộc. Đồng chí Lê Minh Nhân, Tỉnh uỷ viên, Uỷ viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh chủ trì hội nghị.


Tính đến ngày 09/01/2022, Liên đoàn Lao động tỉnh có 1.298 công đoàn cơ sở, trong đó có 1.243 CĐCS tổ chức được đại hội; các cấp công đoàn đã lựa chọn 29 CĐCS đại hội điểm, đã tổ chức đại hội điểm 09 CĐCS và đến nay đã tổ chức đại hội CĐCS thuộc các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở là 24 CĐCS. Để có thêm kinh nghiệm trong quá trình chỉ đạo, triển khai tổ chức đại hội cấp cơ sở, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh thống nhất chọn CĐCS cơ quan chính quyền huyện Phú Lộc để tổ chức đại hội điểm CĐCS vào ngày 05/01/2023.

Trong quá trình chuẩn bị, tổ chức đại hội và được sự phân công của Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Phú Lộc đã tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ, tạo điều kiện của cấp ủy cùng cấp để lựa chọn, chuẩn bị tốt các nội dung có liên quan đến công tác tổ chức đại hội công đoàn cơ sở. Văn kiện Đại hội CĐCS cơ quan chính quyền huyện Phú Lộc có sự chuẩn bị chu đáo, nội dung đánh giá bám sát tình hình hoạt động trong nhiệm kỳ, công tác nhân sự cơ bản thực hiện bảo đảm hướng dẫn của công đoàn cấp trên. Trong quá trình diễn ra đại hội, việc chuyển đổi trạng thái các nội dung đại hội được điều tiết nhịp nhàng, cân đối, phù hợp với thời gian chuẩn bị của các nội dung tiếp theo. Công tác bầu cử tập trung, đúng định hướng của Đảng và sự thống nhất của công đoàn cấp trên.

Bên cạnh phát huy những kết quả đạt được, các đại biểu dự hội nghị cũng phân tích, đánh giá, rút kinh nghiệm một số nội dung cần quan tâm để công tác chỉ đạo, tổ chức đại hội được tốt hơn như về quy trình giới thiệu nhân sự ban chấp hành CĐCS; về xác định số dư; về điều hành bầu cử nhân sự ban chấp hành; điều hành bầu cử đại biểu chính thức và dự khuyết dự đại hội công đoàn cấp trên; Tăng cường tranh thủ sự chỉ đạo của cấp uỷ về công tác nhân sự đối với các công đoàn cơ sở có tổ chức đảng; quan tâm lấy tư liệu đại hội nhằm phục vụ đại hội công đoàn cấp trên; không gian hội trường tổ chức đại hội, nhất là sau ½ thời gian đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đề nghị các cấp công đoàn cần tập trung nghiên cứu, rà soát toàn diện các nội dung về công tác đại hội, trong đó đặc biệt chú ý các vấn đề vướng mắc, chưa phù hợp trong văn bản hướng dẫn, chỉ đạo đại hội để kịp thời điều chỉnh, bổ sung; quy trình nhân sự của đại hội công đoàn các cấp, nhất là công tác bầu trực tiếp Chủ tịch CĐCS tại đại hội, công tác điều hành đại hội, tham luận tại đại hội, vấn đề kinh phí tổ chức đại hội … để công tác đại hội diễn ra đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Xác định Đại hội Công đoàn các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với đoàn viên, người lao động trong toàn tỉnh. Với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, các cấp công đoàn tập trung tổ chức thành công đại hội công đoàn cơ sở với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”.

Trần Đình Phô

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---