Thứ sáu, ngày 17 tháng 05 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 08:08 11/03/2022

Liên đoàn Lao động tỉnh và Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế ký kết Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2021-2026

Hơn 213.851 lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ với số tiền trên 19 tỷ đồng. Đó là một trong những kết quả nổi bật trong thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và LĐLĐ Thừa Thiên Huế giai đoạn 2015 – 2021.


Toàn cảnh hội nghị.

Ngày 10/3/2022, tại Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra hội nghị Tổng kết quy chế phối hợp công tác giữa UBND tỉnh – UBMTTQ Việt Nam tỉnh – LĐLĐ tỉnh giai đoạn 2015 - 2021 và ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2021 – 2026. Các đồng chí: Nguyễn Văn Phương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Nam Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Lê Minh Nhân – Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Theo đó, thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh, từ 2015 đến nay, các cấp Công đoàn và các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế đã duy trì phối hợp chặt chẽ trong triển khai, thực hiện đạt mục đích, yêu cầu đề ra.

Công tác phối hợp chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động được chính quyền và tổ chức Công đoàn các cấp quan tâm, đẩy mạnh. Nổi bật, trong 5 năm qua, các cấp Công đoàn đã thăm hỏi, trợ cấp cho hơn 213.851 lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền trên 19 tỷ đồng. Trong đó, từ nguồn “Quỹ Xã hội Công đoàn” và nguồn hỗ trợ khác, LĐLĐ đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 235 “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 6,7 tỷ đồng.

Các cấp Công đoàn đã chủ động triển khai chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên Công đoàn” với nhiều hoạt động, nội dung phong phú, hình thức đa dạng như: “Hội trại đoàn viên”, “Ngày hội công nhân- phiên chợ nghĩa tình”, lễ cưới tập thể,... nhằm chăm lo đời sống thiết thực cho đoàn viên, người lao động; trong đó chú trọng đến lợi ích của đoàn viên, tạo sự khác biệt so với người lao động; qua đó thu hút, tập hợp người lao động gia nhập tổ chức Công đoàn. Từ năm 2015-2021, LĐLĐ tỉnh và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 29 đối tác, triển khai 35 nội dung ký kết đến 100% Công đoàn cơ sở.

Năm 2020, LĐLĐ tỉnh đã kịp thời ban hành các kế hoạch để chăm lo cho đoàn viên và người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh và hỗ trợ người lao động thực hiện cách ly phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tính đến ngày 31/12/2021, các cấp công đoàn đã hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với tổng số tiền hơn gần 6 tỷ đồng; ủng hộ bà con đồng hương Thừa Thiên Huế tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khu vực phía Nam gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 gần 03 tỷ đồng và nhiều nhu yếu phẩm các loại.

Ký kết Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2021-2026 giữa LĐLĐ tỉnh với UBND tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác phối hợp của Liên đoàn Lao động tỉnh, đã đóng góp rất lớn vào việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị LĐLĐ tỉnh tiếp tục phát huy kết quả đạt được, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, đảm bảo thực chất, hiệu quả và phù hợp với thực tế tình hình nhằm thực hiện tốt mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới và thống nhất các nội dung của dự thảo quy chế phối hợp giai đoạn 2021-2026.

Văn phòng

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---