Thứ bảy, ngày 01 tháng 06 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 19:28 20/01/2021

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH THỪA THIÊN HUẾ: THỰC HIỆN TỐT CHỨC NĂNG ĐẠI DIỆN, CHĂM LO CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG

Sáng ngày 20/01/2021, Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIV Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2020.


          Đến dự có đồng chí  Nguyễn Chí Tài - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng chí Nguyễn Nam Tiến- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các huyện ủy, thị ủy, Thành ủy, đại diện các ban ngành cấp tỉnh; các đ.c ủy viên Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh, các đồng chí chủ tịch , phó chủ tịch CĐ cấc cấp trực thuộc

     Nửa nhiệm kỳ qua, Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo đời sống cho người lao động. Cụ thể là : Việc thương lượng, ký kết TƯLĐTT được các cấp công đoàn chú trọng thực hiện, chất lượng thỏa ước ngày càng được nâng lên, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa người lao động và người sử dụng lao động, hằng năm các CĐCS ngoài khu vực nhà nước ký mới, bổ sung đạt từ 80% - 85%. Đến thời điểm hiện nay, đã tiến hành thương lượng, ký kết TƯLĐTT với 03 nhóm ngành nghề: nhóm ngành xây dựng (03 đơn vị), nhóm ngành vệ sinh công nghiệp (02 đơn vị) nhóm ngành giáo dục tư thục (06 đơn vị). Hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp đều đưa nội dung tổ chức ăn ca vào thoả ước lao động tập thể (tổ chức ăn ca hoặc trợ cấp chế độ ăn ca). Số doanh nghiệp có bữa ăn ca trên 15.000 đồng đạt trên 100%. Nhiều doanh nghiệp tổ chức bữa ăn ca trên 20.000đ, tiêu biểu như các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Phong Điền, thị xã Hương Trà, các doanh nghiệp thuộc KKT, CN tỉnh. Đặc biệt trong năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 và thiên tai diễn ra liên miên, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế đã tranh thủ nguồn hỗ trợ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nguồn kinh phí Công đoàn hỗ trợ gần 13 tỷ đồng cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

         LĐLĐ tỉnh thường xuyên  tổ chức diễn đàn “Nghe công nhân nói - Nói với công nhân” tại cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ nhằm góp phần thực hiện dân chủ cơ sở. Bên cạnh đó, với các chương trì, " Cùng em đến trường". " Trung thu yêu thương"... tiếp tục phát huy hiệu quả, tạo được sự đồng thuận cao của đội ngũ CNVC-LĐ và người sử dụng lao động. Đặc biệt từ nă,m 2018 đến nay, các cấp CĐ trong tỉnh đã đại diện người lao động kiện 02 doanh nghiệp ra tòa, đòi quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho CNLĐ,  tạo nên một nét mới trong công tác chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động trong hoạt động công đoàn...


        Cũng trong chương trình Hội nghị, Liên đoàn Lao động tỉnh đã biểu dương và tôn vinh các tập thể đạt thành tích cao trong trào thi đua của tổ chức Công đoàn. Trong đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao tặng cờ thi đua cho Công đoàn ngành Y tế và CĐCS Cục thuế tỉnh, 1 cờ thi đua chuyên đề cho LĐLĐ huyện Nam Đông; trao 07 bằng khen của Tổng Liên đoàn cho các đơn vị: LĐLĐ Thị xã Hương Trà, CĐCS Viện kiểm sát nhân dân huyện Phong Điền, CĐCS Cơ quan xã Quảng Thái – huyện Quảng Điền, CĐCS Ban Quản lý Chợ Đông Ba, CĐCS Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, CĐCS Công ty CP Cấp nước TT Huế, CĐCS Công ty CP Cảng Thuận An; Trao 7 cờ thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh cho các đơn vị: Liên đoàn Lao động thành phố Huế, Công đoàn ngành NN&PTNT, CĐCS Công ty TNHH NN MTV Xổ số Kiến thiết Thừa Thiên Huế, LĐLĐ huyện Phú Vang, CĐCS Kho bạc Nhà nước tỉnh TT Huế, CĐCS Mặt trận và các đoàn thể huyện Phú Lộc, CĐCS Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Huế.


        Hội nghị đã thông qua dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh về nhiệm vụ công tác năm 2021 với 100% đại biểu là ủy viên Ban Chấp hành tham dự hội nghị biểu quyết tán thành.


         Kết thúc Hội nghị Đồng chí Lê Minh Nhân, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đại diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy và có những chia sẻ tâm huyết, trăn trở với một số chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Công đoàn XIV đã đề ra. Qua đó phát biểu định hướng chỉ đạo đến các cấp Công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổ chức để đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giai đoạn hiện nay, trước hết là tập trung các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động đảm bảo công bằng, đúng đối tượng trong dịp Tết cổ truyền sắp đến. /.

Đỗ Nhã Phương

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---