Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 11:34 07/08/2024

Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế biểu dương 75 cán bộ nữ công tiêu biểu giai đoạn 2019-2024

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024) và kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Ban Nữ công công đoàn các cấp. Sáng ngày 6/8, Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị biểu dương cán bộ nữ công tiêu biểu giai đoạn 2019 - 2024.


Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh và diện lãnh đạo các Sở, ngành; đồng chí Lê Minh Nhân, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cùng các đồng chí trong Thường trực, Lãnh đạo các ban, văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh; Lãnh đạo các cấp Công đoàn trực thuộc; 75  cán bộ Nữ công tiêu biểu được biểu dương.

Đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh tặng hoa chúc mừng hội nghị.

Hiện nay, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 899 Ban Nữ công quần chúng, trong đó có 15 Ban Nữ công quần chúng cấp trên trực tiếp cơ sở và 884 Ban Nữ công quần chúng khu vực hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước, khu vực ngoài nhà nước; đạt tỷ lệ 100% Công đoàn cơ sở đủ điều kiện và đã thành lập Ban Nữ công quần chúng theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Các hoạt động chăm lo cho nữ đoàn viên, người lao động, xây dựng gia đình công nhân, viên chức, lao động no ấm, tiến bộ, hạnh phúc được nhân rộng, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Đơn cử như các mô hình hoạt động: Câu lạc bộ sức khỏe sinh sản và pháp luật lao động; Lễ cưới tập thể; Phòng vắt trữ sữa mẹ tại nơi làm việc; Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình; chương trình Điều ước đoàn viên; gian hàng “Áo dài không đồng”,..

Các cá nhân được tuyên dương tại hội nghị.

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ đoàn viên, người lao động có nhiều đổi mới, bám sát thực tiễn lao động, sản xuất, công tác với nội dung, tiêu chí được cụ thể hóa, phù hợp với từng khu vực, ngành, nghề, đơn vị, thu hút đông đảo nữ đoàn viên, người lao động tham gia. Từ năm 2019 đến nay, có 88% nữ đoàn viên đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” các cấp và 11 tập thể, 27 cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 6b/TLĐ và Chỉ thị 03/TLĐ ngày 18/8/2010 của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Các cấp Công đoàn đã chủ động đề xuất, tham mưu các cấp, tạo điều kiện thuận lợi để nữ công nhân, viên chức, lao động phát triển về mọi mặt, nhất là tỷ lệ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý của tổ chức Công đoàn tăng lên, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ.

Các cá nhân được tuyên dương tại hội nghị.

75 cán bộ nữ công CĐCS được biểu dương là những tấm gương tiêu biểu trong công tác tham mưu chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của lao động nữ và hoạt động nữ công công đoàn, vì sự tiến bộ của phụ nữ; góp phần thúc đẩy bình đẳng giới, nâng cao vị thế của nữ CNVCLĐ và đóng góp tích cực vào hoạt động nữ công quần chúng và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

75 cán bộ nữ công tiêu biểu chụp hình lưu niệm tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chúc mừng và biểu dương những đóng góp trong thời gian qua của 75 cán bộ nữ công đoàn được tuyên dương tại hội nghị lần này. Đồng chí mong muốn, các các cấp công đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Ban Nữ công công đoàn các cấp, lồng ghép hoạt động của Hội Phụ nữ với hoạt động nữ công công đoàn, sâu sát cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động; Chú trọng về chính sách đối với lao động nữ trong các doanh nghiệp, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng phát triển./.

Ban TG-NC

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Đoàn viên hỏi: Khi nào (theo tuần, tháng, quý, năm) thì người sử dụng ... 

Trả lời:

Công đoàn trả lời: Bộ Luật Lao động năm 2019 không quy định về thời điểm hoặc ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---