Thứ sáu, ngày 03 tháng 05 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 16:22 17/01/2023

Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Những ngày giáp Tết Quý Mão 2023, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế tập trung các nguồn lực để tổ chức hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Nhằm góp phần chia sẻ cùng gia đình những đoàn viên gặp khó khăn phần nào ổn định cuộc sống để đón chào năm mới, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ Chương trình "Điều ước đoàn viên".


Tai họa bất ngờ, cuộc sống đã khó nay càng khó hơn

Trường hợp đầu tiên là gia đình chị Trần Thị Hồng Sinh, đoàn viên CĐCS Trường Mầm non Hồng Hạ thuộc LĐLĐ huyện A Lưới có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Bản thân chị bị bệnh tim bẩm sinh, con đầu lòng bị bệnh xuơng thủy tinh, con thứ hai bị bệnh về mắt. Với đồng lương ít ỏi 2,9 triệu/tháng từ công việc nhân viên cấp dưỡng, mọi chi phí trong gia đình đều phụ thuộc vào người chồng làm nghề lái xe chở keo tràm. Hiện gia đình chị Sinh hiện đang sống nhờ nhà của ông bà nội.

Bà Trần Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ từ Chương trình "Điều ước đoàn viên" cho chị Trần Thị Hồng Sinh.

Ngày 04/01/2023, trong lúc chở keo tràm từ trên đỉnh đèo xuống đường, chồng chị Sinh đã không may bị lật xe xuống vực và đã qua đời. Cuộc sống vốn dĩ đã khó khăn, nay nguồn thu nhập chính cũng không còn, cuộc sống của chị càng lâm vào bế tắc.

Vừa thương cho người chồng xấu số, vừa không biết sẽ xoay sở như thể nào để tiếp tục nuôi con ăn học và chữa bệnh cho con, chị Sinh tâm sự trong nước mắt: "Bản thân tôi đã đến bước đường cùng, chồng không may qua đời quá thương tâm, bây giờ tôi không biết lấy tiền đâu để nuôi con khôn lớn và chữa bệnh cho con".

Trường hợp thứ hai là chị Hoàng Vũ Yến Lan, đoàn viên CĐCS Trường TH số 1 Phú Bài thuộc LĐLĐ thị xã Hương Thủy. Ngày 09/11/2022, chị Lan cùng mẹ chồng đi xe máy từ Huế về Phú Bài thì xảy ra tai nạn giao thông. Do ôtô đi cùng chiều tông mạnh và kéo chị Lan đi gần 10m. Vụ tai nạn đã làm chị Lan bị chấn thương nặng và rơi vào tình trạng hôn mê. Đến nay, sau hơn 2 tháng nằm viện, bệnh viện cho chị về nhà trong những ngày Tết với gia đình nhưng hằng ngày vẫn có y tá đến chăm sóc.

Bà Ngô Thị Thu Hương - UVBTV, Trưởng Ban TG-NC LĐLĐ tỉnh động viên gia đình chị Hoàng Vũ Yến Lan cố gắng vượt qua khó khăn.

Khi bà Ngô Thị Thu Hương, UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh đến thăm hỏi, động viên, chồng chị Lan chia sẻ: "Sức khỏe vợ tôi hiện nay không biết sẽ như thế nào, chi phí điều trị và nằm viện quá tốn kém, bản thân tôi phải ở nhà chăm vợ nên không đi làm được. Cuộc sống gia đình chúng tôi hiện nay lâm vào bế tắc, chỉ mong có một phép màu để vợ tôi có thể nhận biết được chồng con, tự ăn uống được, để cha con tôi yên tâm đi làm kiếm tiền...”

Trường hợp thứ ba là anh Lê Duy Thắng, đoàn viên CĐCS Trường THCS Thủy Thanh thuộc LĐLĐ thị xã Hương Thủy. Hoàn cảnh anh Thắng đặc biệt khó khăn. Anh Thắng chưa lập gia đình nên đang ở trong nhà với ba mẹ. Mẹ anh Thắng bị bệnh tim bẩm sinh, ba anh Thắng đang bị xơ gan, viêm phổi, nhiễm khuẩn hệ tiêu hóa, suy tim, suy thận đang điều trị tại Khoa Nội tiết thần kinh Bệnh viện Trung ương Huế. Lâu nay, anh Thắng là người chăm sóc ba mẹ, hằng ngày sau giờ lên lớp, anh phải tranh thủ chăm ba tại bệnh viện. Vậy mà tai họa ập đến, cuối năm 2022, sau những cơn đau, anh đi khám thì phát hiện bị bệnh ung thư đại tràng, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Dược Huế. Anh Thắng  là giáo viên trẻ mới nhận công tác tại trường THCS Thủy Thanh vào tháng 10/2022. Cả anh Thắng và ba của anh đều nằm viện với những căn bệnh hiểm nghèo, vừa phải kiên cường chống chọi với bệnh tật, vừa phải lo tiền trả viện phí.

Bà Trần Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ từ Chương trình "Điều ước đoàn viên" cho anh Lê Duy Thắng.

Trường hợp thứ tư là chị Lê Tường Nhật Thanh, chị Thanh là đoàn viên CĐCS Trường Tiểu học Bình Điền thuộc LĐLĐ thị xã Hương Trà. Tháng 07/02/2022, chị Thanh được phát hiện bị mắc bệnh ung thư vú giai đoạn IIIA với 9/22 u là ác tính. Sau khi phát hiện, quá trình điều trị tốn rất nhiều chi phí. Hoàn cảnh gia đình chị Thanh rất khó khăn. Chồng chị Thanh bị suy thận, ung thư phổi giai đoạn IV, huyết áp, sỏi thận, nhiễm trùng huyết … phải nằm viện liên tục. Cũng vì bệnh suy thận của anh nặng nên không thể chữa trị bằng hóa chất được, cơ thể yếu, không thể đi lại. 2 con chị Thanh phải thay phiên nhau chăm cả ba và mẹ. Bà Hồ Thị Linh, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hương Trà cho biết: "Hiện nay, vợ chồng chị Thanh đã phải vay hơn 120 triệu. Số tiền này đã sử dụng hết cho việc điều trị bệnh. Trong thời gian tới, với tình hình cả hai vợ chồng anh chị đều phải nằm viện thì vấn đề viện phí là vấn đề nan giải đối với vợ chồng chị Thanh".

Công đoàn chia sẻ, giúp đoàn viên phần nào vượt qua khó khăn

Tại các nơi đến thăm, bà Trần Thị Minh Nguyệt – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và bà Ngô Thị Thu Hương đã thăm hỏi, động viên các gia đình đoàn viên cố gắng vượt qua khó khăn; đồng thời trao số tiền hỗ trợ là 5 triệu đồng/trường hợp từ Chương trình "Điều ước đoàn viên" của LĐLĐ tỉnh. Ngoài ra, đối với trường hợp chị Lê Tường Nhật Thanh, đoàn viên CĐCSTrường Tiểu học Bình Điền; LĐLĐ thị xã Hương Trà đã kêu gọi các cá nhân, tập thể hỗ trợ chị Thanh với số tiền 4,3 triệu đồng.

Bà Ngô Thị Thu Hương - UVBTV, Trưởng Ban TG-NC LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ từ Chương trình "Điều ước đoàn viên" cho chị Lê Tường Nhật Thanh.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trần Thị Minh Nguyệt cũng đã bày tỏ mong muốn các tổ chức, cá nhân cùng chung tay giúp đỡ, hỗ trợ để những đoàn viên, người lao động vượt qua những hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, công việc.

Đây là một trong những hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động của LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế trong dịp năm mới Quý Mão 2023, nhằm lan tỏa sự ấm áp, yêu thương, thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn, của cả hệ thống chính trị đối với đoàn viên, người lao động.

Hoàng Hiền

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---