Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 16:27 22/05/2020

LĐLĐ tỉnh: Sinh hoạt Ngày Pháp luật lần thứ nhất năm 2020

Sáng ngày 22/5/2020, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức sinh hoạt Ngày Pháp luật lần thứ nhất năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Phan Hồng Anh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.


Tham dự hội nghị cón có hơn 120 cán bộ Công đoàn các cấp, các đơn vị trực thuộc tham dự. Đồng chí Trương Công Khả, Trưởng phòng truyền thông và phát triển đối tượng, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã trình bày những nội dung cơ bản về chính sách Bảo hiểm xã hội nói chung và Bảo hiểm xã hội tự nguyện. Chính sách BHXH tự nguyện có hiệu lực từ ngày 2017, là chính sách ưu việt và đầy tính nhân văn. Chính sách BHXH tự nguyện đã mở rộng về đối tượng tham gia, phương thức đóng, mức đóng và chế độ hưởng. Đặc biệt nhằm nâng cao hơn nữa tính nhân văn của chính sách này cũng như tháo gỡ, tiếp sức và chung tay với người lao động, Luật BHXH đã thể chế và hoàn thiện các quy định về chính sách BHXH theo hướng mở rộng và nâng cao quyền tham gia và thụ hưởng chế độ chính sách cho đông đảo nhân dân lao động vì mục tiêu an sinh cho mọi người lao động.

Trong thời gian qua, dịch bệnh Covid -19 ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống việc làm của công nhân lao động trên địa bàn tỉnh, nhiều công nhân lao động phải ngừng việc không hưởng lương, các vấn đề chính sách bảo hiểm xã hội được nhiều đoàn viên và người lao động quan tâm; vì vậy, việc tuyên truyền thực hiện chính sách BHXH, đặc biệt là BHXH tự nguyện có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với người lao động.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Hồng Anh, PCT LĐLĐ tỉnh đề nghị: cán bộ Công đoàn các cấp nắm bắt, tiếp thu những kiến thức cơ bản về BHXH tự nguyện từ đó có thể chủ động giải thích, tư vấn cho đoàn viên, người lao động tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời tích cực tham gia thảo luận, trao đổi những vấn đề vướng mắc, kiến nghị về chính sách BHXH gặp phải để được giải đáp kịp thời.

Đình Phô

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---