Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 13:27 27/12/2019

LĐLĐ tỉnh tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2019

Sáng ngày 26/2/2019, LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2019 và xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lãnh đạo Ban Dân Vận, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và hơn 100 cán bộ Công đoàn các cấp tham dự.


Năm 2019, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực; nổi bật là công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. LĐLĐ tỉnh đã tích cực làm việc với các doanh nghiệp và cơ quan liên quan chuyển nộp quỹ Bảo hiểm xã hội trên 56 tỷ đồng.

Công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động từng bước được cải thiện thông qua các chương trình “Mái ấm Công đoàn”, “Tết sum vầy”, “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” và nhiều hoạt động xã hội, tình nghĩa cho các hoàn cảnh khó khăn nhờ sự quan tâm hỗ trợ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và tổ chức bữa ăn ca cho công nhân ngày càng được đảm bảo.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những thành quả LĐLĐ tỉnh đạt được trong năm vừa qua và cần tiếp tục phát huy trong thời gian tới; trước hết là tập trung chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động trong dịp tết. Về lâu dài, cần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cải thiện ý thức làm việc cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà và thực hiện tốt Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Song hành cùng đó, các cấp công đoàn cần tăng cường tuyên truyền ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trong công nhân, viên chức, người lao động. Nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị của người lao động, không để kẻ địch kích động, lôi kéo gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh trao 2 cờ thi đua cấp Tổng LĐLĐ Việt Nam, 8 cờ thi đua cấp LĐLĐ tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn và bằng khen cho 7 đơn vị tích cực tham gia Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” năm 2019.

Đình Phô

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---