Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 11:15 26/05/2020

Lãnh đạo tỉnh thăm doanh nghiệp nhân Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động

Sáng ngày 26/5/2020, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức đoàn công tác thăm doanh nghiệp và người lao động nhân tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động tại công ty TNHH MTV Mai Linh Huế và công ty Cổ phần Da Giày Huế. Tham gia Đoàn có đồng chí Phan Xuân Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Trần Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.


Tại mỗi đơn vị, đoàn công tác đã nghe lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động lớn đến tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và việc làm, thu nhập, đời sống của người lao động. Doanh nghiệp đã thực hiện nghiêm các biện pháp của Chính phủ cũng như của tỉnh trong phòng, chống dịch Covid – 19. Đồng thời, đảm bảo chế độ tiền lương cơ bản và hỗ trợ một phần thu nhập cho người lao động nghỉ việc tạm thời.

Đồng chí Trần Quang Vinh đã động viên doanh nghiệp xây dựng phương án sản xuất kinh doanh phù hợp với tình hình mới để tạo việc làm cho người lao động, đồng chí cũng đề nghị doanh nghiệp triển khai các giải pháp vừa đảm bảo an toàn cho đoàn viên, người lao động tại nơi làm việc, vừa ổn định việc làm, thu nhập, nâng cao năng suất lao động. Đồng thời động viên người lao động chung tay, chia sẻ khó khăn cùng cùng doanh nghiệp.

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng trao tặng đoàn viên, người lao động công ty TNHH MTV Mai Linh Huế và công ty Cổ phần Da Giày Huế mỗi đơn vị 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng, tặng quà động viên doanh nghiệp sớm đi vào ổn định sản xuất, kinh doanh.

Được biết, trong Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2020, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ trích nguồn ngân sách 81 triệu đồng để thăm 07 doanh nghiệp, tặng 140 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho đoàn viên, CNLĐ trên địa bàn tỉnh.

Đình Phô

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---