Thứ tư, ngày 24 tháng 04 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 10:01 07/10/2019

Khai mạc Ngày hội Công nhân- Phiên chợ nghĩa tình năm 2019 tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Sáng ngày 5/10/2019, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức “Ngày hội CN- Phiên chợ nghĩa tình” năm 2019 và Thừa Thiên Huế được vinh dự là đơn vị thứ 2 trong 11 đơn vị của cả nước tổ chức, đây là một niềm vinh dự thể hiện sự tin tưởng, sự quan tâm đặc biệt của Tổng LĐLĐ Việt Nam về phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ của tỉnh Thừa Thiên Huế.


Đến dự có đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng chí  Bùi Thanh Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể, cán bộ Công đoàn các cấp và đông đảo đoàn viên, công nhân lao động.

Phát biểu tại buổi khai mạc, đồng chí Trần Thanh Hải đánh giá cao sự chuẩn bị cũng như công tác tổ chức chương trình của các cấp Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế; đồng thời, gửi lời cảm ơn đến các sở, ban, ngành của tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình năm 2019” lần này. “Chúc các anh chị em công nhân, đoàn viên Công đoàn ngày càng có thêm niềm vui, sức khỏe; gắn bó, tin tưởng nhiều hơn tổ chức Công đoàn Việt Nam, cùng với các cấp Công đoàn vun đắp niềm tin về tương lai tươi sáng hơn; làm việc hăng say, nâng cao năng suất lao động; có ý thức tuân thủ tốt pháp luật…”, đồng chí Trần Thanh Hải gửi gắm.

Những năm qua, Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã nỗ lực đổi mới phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên và người lao động về chính trị, văn hóa và kinh tế. Nhiều hoạt động của Công đoàn Thừa Thiên Huế đã tạo dấu ấn trong đời sống văn hóa của vùng đất Cố đô, đó là Tết sum vầy, Hội trại đoàn viên, lễ cưới tập thể, Chuyến xe công đoàn, Điều ước đoàn viên, Giờ thứ 9 “Xanh - sạch - sáng”… và các chương trình phúc lợi phong phú được bổ sung trong các thỏa ước lao động tập thể với mục tiêu ngày càng đem đến nhiều hơn những lợi ích vật chất, tinh thần cho người lao động.

“Ngày hội Công nhân - phiên chợ nghĩa tình” hôm nay là sự tiếp nối của phong trào hoạt động với một quy mô lớn hơn, có sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Với tên gọi “Ngày hội Công nhân - Phiên chợ nghĩa tình”, Công đoàn Thừa Thiên Huế đã xây dựng kịch bản với nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể dựa trên nhu cầu của đoàn viên CĐ, NLĐ và tình hình thực tế của địa phương. Đến với “Ngày hội công nhân”, đoàn viên CĐ và NLĐ được giao lưu hòa mình với 15 sân chơi mang đậm bản sắc văn hóa Huế, mang đậm chất công nhân như: Viết thư pháp, nặn tò he, vẽ tranh, trình diễn thời trang áo dài, thời trang công sở trình diễn thời trang bảo vệ môi trường, thi hát karaoke; Chung kết giải bóng đá CNLĐ các doanh nghiệp, thi kéo co, ném bóng vào rổ, Hội thi kể chuyện theo sách và nhiều hoạt động tập thể khác…Chương trình mang đậm truyền thống văn hóa “yêu người rồi mới thương ta” của dân tộc Việt Nam, “nghĩa tình” của giai cấp công nhân Việt Nam.

Là một tỉnh nhỏ miền Trung còn nhiều khó khăn, nhưng với “nghĩa tình”, các doanh nghiệp trong cả nước và trên địa bàn sẵn sàng “yêu thương ôm Huế vào lòng”, gửi gắm niềm tin, động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất để Công đoàn Thừa Thiên Huế nối dài sợi dây “nghĩa tình” đến đoàn viên.

Hơn 250 suất quà, 11 mái ấm Công đoàn, trị giá trên 600 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa và các doanh nghiệp đã thực hiện trách nhiệm xã hội. 41 gian hàng của các DN tham gia bán giảm giá các mặt hàng thiết yêu cho đoàn viên và NLĐ (giảm từ 10% đến 70% trên một sản phẩm).

Các cấp CĐ trong tỉnh đã vận động đoàn viên, NLĐ “sẻ chia” để hôm nay Phiên chợ nghĩa tình có 24 gian hàng Không đồng với hơn 25 ngàn sản phẩm hàng gia dụng, áo quần, trị giá ước tính trên 800 triệu đồng (gồm sản phẩm mới, và các sản phẩm còn dùng được trên 80%) - một điều đặc biệt mà các phiên chợ trước chưa từng có ! Và điều đó là kết quả của sự đổi mới tư duy trong hoạt động của các cấp Công đoàn tỉnh Thiên Huế: một lòng hướng về CNLĐ, phục vụ đoàn viên và người lao động, tạo niềm tin vào tổ chức CĐ.

Trong phiên chợ nghĩa tình, mong muốn quyết tâm thực hiện phong trào “Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng 01 lần và túi ni lông” của UBND tỉnh. Các gian hàng bán sản phẩm Không đồng, sản phẩm giảm giá hôm nay đều sử dụng túi bằng vật liệu thân thiện với môi trường để đựng hàng hóa.

Những nét vẽ thơ ngây, trong sáng của các cháu học sinh, những chiếc túi được dán công kỹ của CNVCLĐ, những đường khâu cần mẫn của cán bộ Công đoàn sau giờ làm việc để có được hơn 7.000 sản phẩm handmade thủ công đã thể hiện thông điệp của giai cấp công nhân nỗ lực chung tay thay đổi và hình thành ý thức của mọi người trong việc bảo vệ môi trường.

Ấm áp và yêu thương, nghĩa tình và chia sẻ, vui khỏe và lành mạnh “Ngày hội Công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” là một hoạt động chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động, qua Chương trình thông tin, tuyên truyền về các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp, góp phần nâng cao nhận thức, bồi đắp niềm tin, giác ngộ giai cấp, ý thức tuân thủ pháp luật của NLĐ; gắn bó và tích cực tham gia các hoạt động của Công đoàn Việt Nam tổ chức, tham gia xây dựng phát triển quê hương Thừa Thiên Huế. Từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp công đoàn trong việc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức mình, đặc biệt là đề xuất phương thức, cách thức mới, hiệu quả chăm lo lợi ích cho đoàn viên và người lao động. Từ thành công của chương trình sẽ mở rộng và tiếp tục triển khai sâu rộng ở các năm tiếp theo.

Đình Phô

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---