Chủ nhật, ngày 08 tháng 09 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 09:26 03/07/2024

KẾT THÚC TỐT ĐẸP CHUYẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TỔNG CỘNG HỘI TỈNH THIỂM TÂY!

Trong 5 ngày từ 24- 28/6/2024, Đoàn đại biểu LĐLĐ tỉnh TT Huế do đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt -PCT làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao đổi kinh nghiệm tại một số đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tổng Công hội tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.


Ông Trương Vĩnh Lạc - Chủ tịch Tổng Công hội tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) (đứng thứ 5 từ trái sang) tiếp đón đoàn đại biểu Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chuyến thăm nằm trong chương trình hợp tác hữu nghị giữa LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế và Tổng Công hội tỉnh Thiểm Tây nhằm giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình hoạt động Công đoàn. Đồng thời, tăng cường hơn nữa sự hiểu biết sâu sắc trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động và đoàn viên về  mối quan hệ hữu nghị  giữa công đoàn hai tỉnh: Thừa Thiên Huế (Việt Nam) – Thiểm Tây (Trung Quốc).

Đoàn đến thăm các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tổng Công hội tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc).

Đoàn đã được đơn vị bạn mời đến thăm các đơn vị trực thuộc như Trung tâm trợ giúp công nhân Thiểm Tây, Báo Công nhân Thiểm Tây, Văn phòng Hiệp hội trợ giúp bảo hiểm công nhân Trung Quốc, Bảo tàng triển lãm tinh thần công nhân kiểu mẫu, Thư viện công nhân lao động.

Thăm Thư viện sách công nhân lao động tại Thiểm Tây (Trung Quốc).

Tiêu biểu là Trung tâm trợ giúp công nhân Thiểm Tây có nhiều mô hình hay và thiết thực với người lao động. Là nơi người lao động trên địa bàn có thể đến trực tiếp hoặc gọi điện thoại đường dây nóng của tổng đài để yêu cầu hỗ trợ tư vấn pháp luật, giải đáp thắc mắc liên quan đến các chế độ chính sách, quyền lợi của người lao động với đội ngũ luật sư tư vấn trực tiếp tại trung tâm là 29 người, luật sư tư vấn trực tuyến là 17 người. Ngoài ra, người lao động còn được tiến hành các bài kiểm tra, hỗ trợ sức khỏe tâm lý giúp giải tỏa căng thẳng. Đây còn là nơi hỗ trợ những trường hợp người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như gặp tai nạn, mắc bệnh nặng không đủ kinh phí điều trị, gia đình gặp khó khăn không đủ tiền chi trả....

Thăm Bảo tàng triển lãm công nhân kiểu mẫu tỉnh Thiểm Tây.

Ngoài ra, Đoàn còn được đơn vị bạn mời tham quan một số danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Chuyến thăm và làm việc tại Tổng Công hội tỉnh Thiểm Tây của Đoàn công tác LĐLĐ tỉnh TT Huế đã kết thúc thành công tốt đẹp.

Nhã Phương

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

* Đoàn viên hỏi: Thời gian tới Công ty cần giao gấp số lượng hàng lớn, nên ... 

Trả lời:

- Căn cứ Điều 112- Bộ Luật Lao động 2019, Quốc khánh 2/9 là một trong những ngày ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---