Thứ tư, ngày 24 tháng 04 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 13:50 20/12/2019

Hội nghị tổng kết xây dựng đời sống văn hóa đoàn viên và người lao động

Sáng 20/12/2019, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả xây dựng đời sống văn hóa đoàn viên Công đoàn và người lao động.


Tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh đã đánh giá kết quả xây dựng đời sống văn hóa đoàn viên và người lao động. Theo đó: trong thời gian qua, các cấp công đoàn tích cực triển khai nhiều hoạt động xây dựng đời sống văn hóa, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của đoàn viên, người lao động. Công tác tuyên truyền xây dựng nếp sống văn hóa gắn với cải cách hành chính, thực hiện kỷ cương, dân chủ, đoàn kết; gương mẫu thực hiện các quy định về nếp sống văn minh; bảo đảm an toàn vệ sinh lao động đã mang lại hiệu quả thiết thực. Nhiều chương trình hoạt động văn hóa, thể thao ở cấp tỉnh từng bước hướng về cơ sở, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của công nhân lao động như: Tháng Công nhân, Tết sum vầy, Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình... Bên cạnh đó, một số công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở cũng duy trì hoạt động hội thao, văn nghệ, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho công nhân viên chức lao động. Nhìn chung, các hoạt động văn hóa đã tác động tích cực đến tinh thần đua lao động sản xuất, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong từng cơ quan, đơn vị.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đánh giá cao những kết quả mà các cấp Công đoàn đã được được trong công tác xây dựng đời sống văn hóa tại cơ sở; ghi nhận những kiến nghị mà các đại biểu tham luận tại hội nghị. Trong thời gian tới, các cấp Công đoàn cần tập trung đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của công nhân lao động; tổ chức các hoạt động văn hóa đáp ứng nhu cầu của đoàn viên, người lao động tại cơ sở, hạn chế những hoạt động không thu hút nhiều đoàn viên, CNLĐ tham gia. LĐLĐ tỉnh sẽ nổ lực hết sức trong việc xây dựng thiết chế văn hóa tại các khu công nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở, nhà trẻ, các điểm sinh hoạt văn hóa, thể thao… cho đoàn viên, CNLĐ. Trước mắt, các cấp Công đoàn cần tập trung nguồn lực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNLĐ trong dịp “Tết Sum vầy năm 2020”.

 

Đình Phô

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---