Thứ hai, ngày 20 tháng 05 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 10:21 30/10/2021

HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ VỀ CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT CÔNG ĐOÀN

Sáng ngày 29/10/2021, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn năm 2021. Đồng chí Lê Minh Nhân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí trong Thường trực, Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm UBKT Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh.


Đồng chí Lê Minh Nhân - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh (phải) chủ trì hội nghị.         

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả hoạt động công tác kiểm tra, giám sát công đoàn các cấp từ năm 2019 đến năm 2021. Các ý kiến thảo luận đã tập trung đánh giá về công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian qua và kiến nghị, đề xuất những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị khi tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra ở cơ sở.

         Đại biểu tham dự phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Minh Nhân đánh giá cao kết quả hoạt động của Ủy ban Kiểm tra công đoàn các cấp trong thời gian qua, từ năm 2019 đến 2021, đồng thời đồng chí chỉ rõ thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát vẫn chưa toàn diện, đang tập trung nhiều cho lĩnh vực kiểm tra tài chính, nội dung kết luận kiểm tra tập trung chủ yếu là các kiến nghị khắc phục, chưa có kiến nghị về xử lý vi phạm, chưa chú trọng đến giám sát thường xuyên…. Kết luận hội nghị, đồng chí nhấn mạnh, UBKT công đoàn các cấp cần khắc phục khó khăn về công tác cán bộ làm kiểm tra tại các cấp công đoàn; kiểm tra, giám sát việc thực hiện kết luận kiểm tra một cách nghiêm túc; duy trì định kỳ sinh hoạt của Ủy ban Kiểm tra theo quy định của Điều lệ; chú trọng và tăng cường tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp, đồng thời kiến nghị với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để hướng dẫn, quy định rõ hơn việc thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ công đoàn các cấp.

 

 

HUY THÔNG

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---