Thứ hai, ngày 20 tháng 05 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 17:42 29/10/2021

Đối thoại trực tuyến về Chính sách hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

Chiều ngày 29.10 Liên đoàn Lao động tỉnh chủ trì tổ chức hội nghị đối thoại về Chính sách hỗ trợ cho người lao động và doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.


Đồng chí Lê Minh Nhân - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh TT Huế phát biểu khai mạc tại Hội nghị Đối thoại.

Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh,  Sở LĐ-TB&XH; Bảo hiểm xã hội tỉnh; Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cùng đại diện các phòng ban chuyên môn thuộc LĐLĐ tỉnh, BHXH, Sở LĐTB&XH, và  400 đoàn viên, người lao động tại 15 điểm cầu kết nối các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trong toàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lê Minh Nhân – Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nêu rõ: Thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã triển khai các chính sách hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 và có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm  lo cho đoàn viên, CNLĐ với số tiền hơn 3,4 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ hơn 3.400 đoàn viên và NLĐ với số tiền 2 tỷ 547 triệu đồng; tặng quà, động viên đoàn viên công đoàn làm nhiệm vụ tại các khu cách ly, các bệnh viện dã chiến trên địa bàn gần 290 triệu đồng; hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng cho đoàn viên công đoàn ngành Y tế gần 140 triệu đồng. Đoàn viên công đoàn các cấp trong tỉnh đã đóng góp ngày lương và rất nhiều lương thực, thực phẩm để hỗ trợ, sẻ chia với tinh thần tương thân, tương ái với nhân dân miền Nam trong đại dịch, hỗ trợ đồng nghiệp tại đơn vị mình với tinh thần ái hữu, cùng chung sức vượt qua khó khăn. LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại với mong muốn là diễn đàn để nghe tiếng nói của các đoàn viên, người lao động  ở cơ sở trong việc triển khai các quy trình, thủ tục được quy định trong Nghị quyết, Nghị định, chính sách hỗ trợ cho NLĐ và doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Cán bộ phòng chuyên môn thuộc Sở LĐ-TB&XH tỉnh tư vấn, giải đáp câu hỏi được đặt ra từ các điểm cầu trực tuyến.

Tại diễn đàn hôm nay, 40 ý kiến, câu hỏi của đoàn viên, NLĐ, người sử dụng lao động ở 14 đầu cầu ở các cấp công đoàn gửi về Ban tổ chức hội nghị. Đại diện các Sở LĐTB&XH, BHXH tỉnh, Ngân hàng CSXH tỉnh và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đã giải đáp một cách thỏa đáng và có hiệu quả những câu hỏi thuộc nội dung của đơn vị mình quản lý cho đoàn viên, NLĐ.

Đây là dịp để tổ chức Công đoàn, cơ quan BHXH tỉnh, Sở LĐ-TB&XH tỉnh, Ngân hàng CSXH và các đơn vị liên quan được lắng nghe sự phản ánh, hiểu rõ hơn về sự đánh giá của cán bộ công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ và người sử dụng lao động đối với chính sách hỗ trợ NLĐ và doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch thời gian vừa qua. Từ đó, Công đoàn có cơ sở trong việc tham gia góp ý với chính phủ, với UBND tỉnh trong việc xây dựng chính sách xã hội cho CNLĐ và người sử dụng lao động. Cơ chế, chính sách đúng, kịp thời là điều kiện cơ bản để Công đoàn bảo vệ CNLĐ một cách có hiệu quả.

QUỲNH NHƯ

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---