Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 14:35 09/12/2018

Diễn đàn “Nghe Công nhân nói - Nói với Công nhân” với chủ đề “Bảo hiểm xã hội - Quyền lợi và trách nhiệm”

Chiều 8/12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức Diễn đàn “Nghe Công nhân nói - Nói với Công nhân” với chủ đề “Bảo hiểm xã hội - Quyền lợi và trách nhiệm” tại UBND huyện Phong Điền. Tham dự có 150 công nhân lao động tại khu Công nghiệp địa phương và đại diện các sở, ban, ngành liên quan.


  Tại diễn đàn, các công nhân đã có nhiều ý kiến, thắc mắc về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); trong đó tập trung vào các vấn đề: giải quyết chế độ nghỉ việc, chế độ thai sản, lương hưu; đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện… Các câu hỏi đã được tổ tư vấn trả lời trực tiếp, giúp người lao động cũng như người sử dụng lao động hiểu đúng và thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động.

Công nhân lao động đặt câu hỏi về chính sách Bảo hiểm Y tế

Ông Nguyễn Xuân Tiếu, Phó Giám đốc BHXH tỉnh trả lời câu hỏi của người lao động

Kết thúc phần đối thoại, chương trình giao lưu truyền thông pháp luật xoay quanh vấn đề về các chế độ bảo hiểm với hình thức đố vui có thưởng đã thu hút người lao động sôi nổi tham gia, qua đó hướng dẫn dư luận, dẫn lối, mở đường đưa chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN nhanh chóng đi vào thực tế cuộc sống, gần gũi với người lao động.

Ông Trần Quang Vinh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho CNLĐ trong chương trình giao lưu truyền thông pháp luật

Ông Nguyễn Xuân Tiếu, Phó Giám đốc BHXH tỉnh cho biết: diễn đàn đối thoại được tổ chức với mong muốn thay đổi sâu sắc nhận thức của người sử dụng lao động, người lao động về tính ưu việt, bản chất nhân văn, xã hội chủ nghĩa của chính sách, pháp luật BHXH, BHYT. Từ đó thay đổi hành vi, không chỉ chủ động, tích cực tham gia BHXH, BHYT để được hưởng quyền lợi mà còn tích cực tham gia phát hiện, tố giác, ngăn chặn các hành vi gian lận, trục lợi Quỹ BHXH.

Đình Phô

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---