Thứ sáu, ngày 17 tháng 05 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 16:57 07/12/2021

Để công tác thi đua khen thưởng sát hợp với thực tế hoạt động công đoàn trong tình hình mới

Với hiệu quả của công nghệ thông tin mang lại cho chúng ta trong thời gian tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp cho thấy nhu cầu thực tiễn cần phải thay đổi lại phương thức làm việc trong thời gian sắp tới, phải đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết công việc, trao đổi thông tin chứ không thể phụ thuộc vào việc kiểm soát dịch bệnh để thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đó là ý kiến của ông Lê Minh Nhân, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế tại Hội nghị Tổng kết Cụm thi đua Bắc Trung Bộ ngày 04/12/2021.


Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Minh Nhân phát biểu tại Hội nghị trực tuyến Tổng kết Cụm thi đua Bắc Trung Bộ năm 2021

Năm 2021, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phát động thi đua đến các cấp công đoàn nhằm thực hiện tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động với chủ đề “Tận dụng cơ hội, vượt mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống” do Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh phát động. Các phong trào thi đua “Lao động sáng tạo, lao động giỏi”, “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, “Cán bộ công chức, viên chức, lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xanh-Sạch-Đẹp, Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”,... được triển khai sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. Kết quả: có 01 đòan viên được Tổng LĐLĐ Việt Nam khen thưởng chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”; 03 đoàn viên được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng Lao động sáng tạo, 01 cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua Tổng Liên đoàn” và 06 tập thể, 05 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam khen thưởng trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2020-2021. Có 55 tập thể, 57 cá nhân có thành tích hoạt động công đoàn năm học 2020-2021, 17 tập thể, 27 cá nhân có thành tích tham gia phòng, chống Covid-19 được LĐLĐ tỉnh khen thưởng và 107 công trình, sản phẩm thi đua được công nhận với giá trị làm lợi hàng trăm triệu đồng. Bên cạnh đó, những cách làm hay, mô hình mới được các cấp triển khai vừa phù hợp với công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021:

Hình ảnh tuyên truyền các hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua của LĐLĐ thành phố Huế.

Liên đoàn Lao động thành phố Huế đã kết nối với một cơ sở thu gom phế liệu và một cơ sở chuyên ươm và cung cấp cây xanh để thực hiện chương trình “Đổi phế liệu lấy cây xanh”.  Các công đoàn cơ sở thu gom, phân loại phế liệu của đoàn viên, người lao động tại đơn vị mình, rồi mang đến Liên đoàn Lao động TP Huế đổi cây xanh. Cứ 3 kg giấy hoặc nhựa sẽ được quy đổi tặng 1 tim; và số tim này sẽ được dùng để quy đổi ra các chậu cây cảnh tương ứng”; đối với sách, báo, ấn phẩm thu gom được, ban tổ chức chương trình cũng phân loại phù hợp để tặng lại cho các Liên đoàn Lao động huyện miền núi Nam Đông và huyện A Lưới để xây dựng tủ sách cho trẻ em vùng cao. Mục đích của chương trình nhằm nâng cao ý thức phân loại, thu gom rác thải của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn TP Huế. Hoạt động này cũng hướng đến kết nối cộng đồng, lan tỏa lối sống xanh, bảo vệ môi trường và sức khỏe, xây dựng cơ quan - đơn vị - doanh nghiệp xanh, sạch, đẹp và văn minh. Đây là chương trình hưởng ứng phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần” mà UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát động từ năm 2019.

Hình ảnh truyền thông hoạt động do Câu lạc bộ nữ công Hương Trà tổ chức.

Liên đoàn Lao động thị xã Hương Trà tổ chức Hội thảo (Workshop) (qua ứng dụng Zoom meeting) tháng 12/2021 chủ đề “hướng dẫn điều trị  Sars Cov-2 tại nhà” với sự tham gia chia sẻ của những bác sỹ, chuyên gia của Bệnh viện Trung ương Huế - những người đã từng tham gia hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tại hội thảo, đoàn viên và người lao động tham gia chỉ cần thông qua các thiết bị như laptop, điện thoại thông minh, Ipad, máy tính để bàn để được nghe các bác sĩ trao đổi, hướng dẫn các vấn đề liên quan đến điều trị F0 tại nhà và đặt các câu hỏi và nghe giải pháp đáp thắc mắc mà mình quan tâm theo chủ đề hàng tháng.

Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lê Minh Nhân đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao công tác thi đua của Cụm như tổ chức các hội nghị, hội thảo,… trực tuyến (thông qua Google meet, Zoom meeting) hàng quý để trao đổi về nghiệp vụ, kinh nghiệm công tác thi đua, khen thưởng, công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, công tác thu kinh phí công đoàn,... giữa Liên đoàn Lao động các tỉnh Bắc Trung Bộ; lựa chọn những mô hình mới đăng ký triển khai, tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm và  nhân rộng trong các cấp công đoàn nhằm phát huy hiệu quả cao nhất. Đồng chí cũng đã kiến nghị, đề xuất với Tổng Liên đòan Lao động Việt Nam xem xét lại số lượng biên chế viên chức, xác định thẩm quyền quản lý cụ thể đối với các đơn vị sự nghiệp trực thuộc (Quỹ Trợ vốn, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Trường Trung cấp công nghệ số 10) theo quy định tại Điều 9- Quy định 212-QĐ/TW ngày 30/12/2019 của Ban Bí thư và hướng dẫn mô hình công đoàn ngành địa phương.

ĐẠT NGUYỄN

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---