Thứ năm, ngày 02 tháng 05 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 11:46 05/07/2023

Đại hội Công đoàn ngành Y tế lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Trong ngày 4/7/2023, Công đoàn ngành Y tế đã tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 với sự tham dự của 148 đại biểu chính thức và đông đảo đại biểu khách mời.


PGS. TS Trần Kiêm Hảo – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Minh Nhân – Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ Tỉnh và PGS. TS Trần Kiêm Hảo – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế Thừa Thiên Huế.

Theo báo cáo đánh giá tại đại hội, trong nhiệm kỳ qua, mặc dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm cao của đoàn viên, người lao động, hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động ngành y tế đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều hoạt động mới được triển khai và đạt được kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Công đoàn ngành Y tế và các CĐCS trực thuộc đã tập trung làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động luôn được chú trọng nhất là thời điểm dịch Covid-19 bùng phát. Bên cạnh đó, các phong trào thi đua yêu nước do Công đoàn ngành phát động có nhiều đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức và biện pháp tổ chức thực hiện. Đặc biệt, kết quả thực hiện Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động có 01 sáng kiến của đoàn viên Công đoàn ngành Y tế được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam công nhận và khen thưởng. Mối quan hệ phối hợp giữa công đoàn và chuyên môn ngày càng được tăng cường… Kết quả cuối nhiệm kỳ có 10/12 chỉ tiêu đạt và vượt.

Thường trực LĐLĐ tỉnh tặng hoa và bức trướng tại Đại hội.

Đồng chí Lê Minh Nhân – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua của Công đoàn ngành Y tế. Nhất là những đóng góp, hy sinh thầm lặng của đội ngũ cán bộ ngành y tế trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát trên cả nước. Đồng thời, nhấn mạnh những khó khăn, thách thức mà ngành Y tế đã, đang và sẽ đối mặt trong thời gian tới, từ đó đề ra những nhiệm vụ quan trọng cần tập trung của Công đoàn ngành trong quá trình hoạt động công đoàn nhiệm kỳ mới.

Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt tại Đại hội.

Đại hội đã bầu ra 15 đồng chí tham gia Ban Chấp hành khóa mới, 11 đồng chí là đại biểu chính thức tham dự Đại hội Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV và 01 đồng chí là đại biểu chính thức tham dự Đại hội Công đoàn ngành Y tế Việt Nam.

Nhã Phương

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---