Thứ hai, ngày 20 tháng 05 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 10:06 15/01/2021

Công nhân lao động với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”


        “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với mục tiêu nhằm góp phần làm thay đổi nhận thức và hành vi đối với người tiêu dùng, khuyến khích mạnh mẽ doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả, đa dạng mẫu mã hàng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dung, đồng thời qua đó khẳng định sự đúng đắn trong đường lối, chủ trương của Đảng và cơ chế, chính sách của Nhà nước trong việc vận động ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

       Qua 10 năm triển khai cuộc vận động, các cấp Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã luôn tích cực trong việc tuyên truyền, vận động đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức và người lao động  dùng hàng Việt Nam. Người lao động với mức thu nhập thấp, cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn, trong khi đó hàng ngoại chất lượng tốt thì giá quá đắt, một số mặt hàng giá thấp thì chất lượng không đảm bảo nên hàng Việt vẫn là sự lựa chọn phù hợp của người tiêu dùng. Cùng với đó sự đa dạng hàng hóa cũng là nguyên nhân chính thu hút người tiêu dùng đối với hàng Việt. Cuộc vận động đã tạo được bước chuyển biến tích cực và có sự lan tỏa đến đoàn viên, CNLĐ. Trong các dịp lễ, tết, các cấp CĐ trong tỉnh đã đặt mua các mặt hàng nhu yếu phẩm là hàng Việt Nam chất lượng cao để tặng cho đoàn viên CĐ, điển hình là CĐ khu kinh tế công nghiệp, LĐLĐ thành phố Huế. CĐCS Công ty HbI liên kết với các doanh nghiệp trong nước, đưa hàng Việt Nam chất lượng cao bán tại quầy hàng lưu động của công ty, mỗi tháng 2 đến 3 lần với giá cả hợp lý, nhằm hỗ trợ  mua hàng giá rẻ, bảo đảm chất lượng, phù hợp với thu nhập của người lao động

      Đặc biệt, từ năm 2017 đến nay, thực hiện  chương trình Phúc lợi đoàn viên, LĐLĐ tỉnh đã  ký kết hợp tác với hơn 30 doanh nghiệp trong tỉnh nhằm đẩy mạnh công tác chăm lo lợi ích cho đoàn viên Công đoàn, với việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá cả  ưu đãi, bảo đảm chất lượng. Các cấp CĐ đã tích cực liên hệ với các doanh nghiệp dệt may trên địa bàn tỉnh đưa hàng hóa về cho CNLĐ trong  chương trình “ Tết sum vầy” với giá ưu đãi, không lãi suất; liên hệ với công ty Xăng dầu đưa sản phẩm bột giặt, dầu xe máy; các sản phẩm mỹ nghệ, hàng tiêu dùng của các địa phương như tinh dầu Hoa Nén, tương măng Phong Điền, Rau má, gạo sạch Quảng Thọ, các sản phẩm nước mắm, cá khô, tôm khô của Phú Vang ... Qua đó góp phần giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp và bà con nông dân trên địa bàn tỉnh, và định hướng nhu cầu tiêu dùng của CNLĐ.

 

 

     Để cuộc vận động có kết quả,  tuyên truyền là khâu quan trọng, đây là bước đầu tác động đến ý thức của cán bộ, đoàn viên, CNLĐ, hình thành nhận thức chung về cuộc vận động, từ đó định hướng hành động theo phương châm, mục đích đề ra. Đồng thời, cần kết hợp nhiều hình thức tuyên truyền như: tuyên truyền miệng, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức các cuộc thi, tuyên truyền qua hội nghị, các buổi tập huấn; tổ chức các hội chợ, các đợt đưa hàng hóa về bán tại các khu công nghiệp cho CNLĐ.

       Bên cạnh những kết quả đạt được trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” khi triển khai Chương trình phúc lợi đoàn viên Công đoàn, vẫn còn tồn tại một số khó khăn như: Mẫu mã của các sản phẩm hàng Việt Nam chưa tạo sự khác biệt, chưa hấp dẫn, thu hút được người lao động. Một số sản phẩm chưa có thương hiệu trên thị trường nên rất khó tiếp cận với CNLĐ.

        Hiện nay hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang trôi nổi rất nhiều trên thị trường, đó là vấn đề nhức nhối trong xã hội. Hệ lụy tiêu cực mang lại cho xã hội không nhỏ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng, làm giảm uy tín của nhà sản xuất chân chính …Do vậy, các ngành chức năng cần có chế tài mạnh mẽ, đồng thời giao nhiệm vụ rõ ràng cho các cơ quan thực thi pháp luật, có làm được như vậy thì mới dần dần đẩy lùi được các hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trên địa bàn.

      Trong thời gian đến, các cấp Công đoàn toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai tuyên truyền, vận động CNVCLĐ hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, lồng ghép trong các hoạt động tuyên truyền về cơ sở cũng như ưu tiên hỗ trợ tuyên truyền cho các đối tác tham gia Chương trình phúc lợi cung cấp sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao đến đoàn viên và CNVCLĐ./.

Yên Ba

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---