Thứ sáu, ngày 17 tháng 05 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 15:25 22/07/2019

CÔNG ĐOÀN VIỆT NAM- NIỀM TIN CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG


 

          Tháng  Bảy năm hai ngàn không trăm mười chín, đoàn viên CĐ tỉnh Thừa Thiên Huế hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của giai cấp công nhân, 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam ( 28/7/1929- 28/7/2019).

         90 năm qua, dưới lá cờ đỏ búa liềm của Đảng, giai cấp công nhân Việt Nam đã “kết đoàn toàn dân cùng công nhân lao động. Vì quê hương dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh” đồng thời luôn giữ vững chức năng bẩm sinh của mình là “ vì cuộc sống của người lao động”. Qua mỗi chặng đường lịch sử, giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn được thử thách, tôi luyện và ngày càng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị từng giai đoạn của đất nước.

           90 năm qua, Công đoàn Việt Nam giữ vững niềm tin theo Đảng !

          90 năm qua, đoàn viên Công đoàn và người lao động đặt trọn niềm tin vào Công đoàn Việt Nam - tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động !

        Phát biểu tại Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Nguyễn Phú Trọng khẳng định: “Công đoàn Việt Nam  luôn gắn bó máu thịt với giai cấp công nhân. Công đoàn đã có nhiều đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, đạt được kết quả toàn diện, đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động.” Trước những thử thách đặt ra cho tổ chức Công đoàn hiện nay, đó là giai đoạn đất nước ta đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng với việc tham gia, ký kết nhiều hiệp định tự do thế hệ mới cùng sự ra đời của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở; tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; những đổi mới mạnh mẽ của Đảng đối với hệ thống chính trị và yêu cầu nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp, các ngành. Bên cạnh đó nhu cầu đổi mới mạnh mẽ từ chính nội tại của tổ chức Công đoàn Việt Nam, củng cố niềm tin của đoàn viên và người lao động do vậy thời gian qua, Công đoàn Thừa Thiên Huế đã hướng đến mục tiêu “Quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn”, “Mỗi CĐCS, một lợi ích đoàn viên”, nhằm chăm lo tốt hơn đời sống cho đoàn viên và người lao động.

         Hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, các cấp Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã dấy lên đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp, đồng thời đổi mới sâu rộng hoạt động công đoàn, hướng về cơ sở, vận động, tập hợp và chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động với các hoạt động quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn như : Giám sát kiểm tra doanh nghiệp chấp hành pháp luật lao động, tuyên truyền vận động người lao động hang hái lao động. Bên cạnh đó, chương trình Phúc lợi bổ sung đoàn viên như chương trình Mái ấm CĐ, tăng cường phát triển các hoạt động xã hội như chương trình “Điều ước đoàn viên”, lễ cưới tập thể CNLĐ nghèo, chăm sóc sức khỏe cho CNLĐ, tăng cường hoạt động Quỹ Trợ vốn CNLĐ nghèo…Hoạt động Công đoàn Thừa Thiên Huế đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, xuất phát từ nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người lao động.

         Niềm tin cũng như một hạt giống cần được ươm mầm, chăm sóc. Để giữ vững niềm tin cho đoàn viên CĐ và người lao động, tổ chức Công đoàn cần chuyển dần từ chỉ đạo, giao nhiệm vụ của cấp trên cho cấp dưới sang hỗ trợ, phục vụ; công đoàn các cấp, nhất là các cấp gần người lao động phải  tổ chức các hoạt động dịch vụ để phục vụ đoàn viên, người lao động. Hoạt động công đoàn phải mang hơi thở cuộc sống, đến gần hơn với đời sống của đoàn viên và NLĐ. Hạt giống niềm tin sẽ tiếp tục nảy mầm trên mảnh đất của sự quan tâm và trách nhiệm để tiếp tục bồi đắp niềm tin của người lao động vào tổ chức Công đoàn. 

Ngô Thu Hương

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---