Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 16:31 03/02/2020

Công đoàn Thừa Thiên Huế: Phòng ngừa sự lây lan của dịch Virus Corona trong CNLĐ

Trước tình hình lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, Công đoàn Thừa Thiên Huế và các doanh nghiệp trên địa bàn đã có những giải pháp cụ thể để bảo vệ sức khỏe của đoàn viên, người lao động. Bản thân nhiều người lao động cũng đã ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh này để có được những biện pháp phòng ngừa hiệu quả.


Ngày 01.02.2020, đồng chí Nguyễn Khoa Hoài Hương - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhận định: Sau Tết, đoàn viên CĐ và người lao động sẽ bắt đầu làm việc trở lại, môi trường tiếp xúc rất rộng, nếu dịch bệnh xảy ra thì nguy cơ lây lan sẽ rất lớn. Vì vậy, các cấp CĐ cần phải vào cuộc tích cực, coi chống dịch như “chống giặc”. Đồng chí đã chỉ đạo trang web của CĐ, các trang mạng xã hội của các cấp CĐ, của cán bộ CĐ kịp thời đưa những thông tin chính thống để NLĐ nhận thức được nguy hại của dịch viêm phổi, đặc biệt là các biện pháp để phòng ngừa.

Ngày 2/2, Liên đoàn Lao động thành phố Huế đã chỉ đạo các cấp CĐ nắm bắt về tình hình phòng chống bệnh viêm phổi do virus Corona gây ra tại các đơn vị, doanh nghiệp có đông CNLĐ, đặc biệt lưu ý đến việc tuyên truyền phòng chống dịch đến đoàn viên. Tại các CĐCS kinh doanh du lịch trên địa bàn TP Huế đã phát khẩu trang và nước rửa tay sát trùng cho CNLĐ, tăng cường vệ sinh tất cả bộ phận sản xuất, chuẩn bị nước đầy đủ cho NLĐ. Tuyên truyền cán bộ công nhân viên chức nên đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác, đồng thời đề xuất với lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong các bữa ăn ca, bổ sung rau, hoa quả để bổ sung vitamin C, tăng cường sức đề kháng cho CNLĐ. Tất cả CNLĐ trong các doanh nghiệp đều đeo khẩu trang khi làm việc và người lao động đều có nhận thức được tác hại nguy hiểm của bệnh viêm phổi do virus Corona gây ra. NLĐ cũng như các đơn vị, CĐ đều có các biện pháp phòng ngừa, phòng tránh virus Corona hiệu quả.

Trong ngày 2/2, giáo viên các trường trên địa bàn tỉnh cùng với cơ quan y tế đã tiến hàng phun thuốc, tẩy trung tại các trường học trên địa bàn tỉnh

Trên trang facebook Công đoàn HbI Khu công nghiệp Phú Bài, đây là doanh nghiệp có hơn 5.000 CNLĐ luôn cập nhật thông tin về cách phòng ngừa virut Corona hàng ngày. Đồng chí Hoàng Trọng Lam, Phó chủ tịch CĐ Khu kinh tế CN tỉnh cho biết: Khu kinh tế CN tỉnh là khu vực trọng điểm, có số lượng CN rất đông, nếu có dịch bệnh thì sự lan truyền rất nhanh. Vì vậy, trong nội dung chỉ đạo, Ban Thường vụ CĐ Khu kinh tế CN luôn yêu cầu các CĐCS tập trung tuyên truyền trong CNLĐ, tránh những thông tin nhiễu, gây hoang mang dư luận

Ban Tuyên giáo - LĐLĐ tỉnh

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---