Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 15:09 07/08/2024

CÔ GIÁO CHĂM LÀM VIỆC THIỆN NGUYỆN

Chị Hoàng Thị Mai Hương, một giáo viên dạy tiếng Anh có thâm niên công tác hơn 21 năm tại trường Tiểu học Đại Thành (thuộc xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế), là một trong 36 cá nhân tiêu biểu được biểu dương tại Hội nghị Sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính Trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức vào tháng 5/2024 vừa qua.


“Dạy học bằng cả trái tim”

Tốt nghiệp ra trường năm 1998, trở thành một giáo viên, chị Hương luôn tâm niệm lời dạy của Bác “Làm việc gì cũng phải có cái tâm và yêu nghề thì chúng ta mới thành công được”. Chị có quan điểm rằng là giáo viên không những truyền đạt kiến thức mà còn phải dạy học bằng cả con tim, bằng cả tấm lòng. Chính vì vậy, trong quá trình công tác, chị luôn thực hiện tốt nhiệm vụ, hoàn thành tốt công tác chuyên môn tiếng Anh, soạn giảng bằng công nghệ theo hướng tích cực lấy học sinh làm trung tâm. Chị tự học hỏi đồng nghiệp để nâng cao chất lượng giảng dạy và tự làm đồ dùng dạy học để phục vụ tiết dạy tốt hơn. Trong giảng dạy, chị thường sưu tầm các dạng bài tập khác nhau và tìm phương pháp giảng dạy để phù hợp với học sinh,  giúp học sinh nhớ bài, hiểu bài và biết vận dụng.

Cô Hoàng Thị Mai Hương (áo dài trắng đứng thứ 4 từ phải sang) được biểu dương tại Hội nghị Sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính Trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bên cạnh đó, chị luôn gương mẫu đi đầu trong việc đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và được nhận Giải Khuyến khích Giáo án E-Learning do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc tặng vào năm 2017.         

Là đoàn viên công đoàn tiêu biểu

Trong hoạt động công đoàn tại cơ sở, chị Hương luôn tích cực tham gia các phong trào do tổ chức Công đoàn phát động. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát, chị là một trong những đoàn viên tích cực nhất đã tham gia cùng các tình nguyện viên nấu ăn miễn phí, phát tiền và quà cho bà con trở về cách ly tại địa phương, quyên góp lương thực ủng hộ những người đồng hương tại Thành phố Hồ Chí Minh và cùng với công đoàn cơ sở tham gia công tác phòng, chống dịch tại địa phương… Những đóng góp của chị đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021.

Chị Hoàng Thị Mai Hương được tuyên dương trong phong trào thi đua Dân vận khéo năm 2023 của tỉnh TT Huế. (ảnh nhân vật cung cấp)

Với những thành tích nổi bật cũng như nỗ lực của cá nhân trong phong trào của tổ chức Công đoàn và các hoạt động xã hội tại địa phương; tháng 5/2024, chị Hương đã được nhận bằng khen của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh tại Hội nghị Sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính Trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Giúp được người khác là thấy vui và hạnh phúc!

Trong quá trình giảng dạy ở trường, chị luôn quan tâm đến đời sống và hoàn cảnh của các em học sinh nhất là những em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Theo lời kể, ban đầu khi thấy các em học sinh nghèo không có tiền đi học, có em không còn cha mẹ, không có nhà để ở… chị đã tự vận động bạn bè, người thân xin kinh phí học tập và xây nhà tình thương để giúp các em học sinh của mình. Sau 01 năm làm công việc thiện nguyện cho các em học sinh; gia đình, bạn bè và người thân đã động viên và tài trợ thêm kinh phí nên chị đã mở rộng đối tượng giúp đỡ thêm người già neo đơn, người khuyết tật và những trẻ em mồ côi.

Chị Hoàng Thị Mai Hương thường xuyên kết nối hỗ trợ nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn từ người già neo đơn, trẻ em mồ côi, học sinh nghèo hiếu học,... (ảnh nhân vật cung cấp)

Từ năm 2016 đến nay, đối với mỗi trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, việc đầu tiên chị Hương sẽ xây dựng kế hoạch và lập dự toán những việc cần thực hiện để có cụ thể số tiền cần huy động sau khi được sự đồng ý của chính quyền địa phương hoặc nhà trường.

Sau những giờ tan trường hoặc vào ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, chị thường xuyên mang “nụ cười” đến thăm những hoàn cảnh khó khăn. Bởi đối với chị “mình không chỉ đem đến cho họ đồng tiền, bát gạo mà phải thân thiện, ân cần và nụ cười luôn phải nở trên môi, luôn lắng nghe, gần gũi mới thấu hiểu được nỗi đau, bất hạnh, khó khăn mà họ gặp phải trên cuộc đời này”. Vào các dịp hè, chị thường lên những vùng núi cao như A Lưới, Nam Đông, bản Phúc Lộc xã Xuân Lộc thăm và tặng quà cho bà con vùng khó khăn; trao quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh như Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An….; thăm và trao quà tại các trung tâm bảo trợ trẻ em, các trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi …

“Khi nhiều người truyền tai nhau việc chị chuyên đi làm từ thiện, thế là có rất nhiều người đến nhà chị xin hỗ trợ và thậm chí còn ở trước nhà chị luôn.”, chị Hương dí dỏm chia sẻ.

Được biết, những năm qua, chị đã kết nối các nguồn hỗ trợ kinh phí để đỡ đầu cho 18 cháu mồ côi, 12 cháu có hoàn cảnh khó khăn đang mắc bệnh hiểm nghèo, 20 cụ già bệnh tật neo đơn và hỗ trợ tiền hàng tháng cho Hội Người mù huyện Phú Lộc và nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn khác.

Cụ thể, xin kinh phí hỗ trợ hàng tháng cho 02 cháu bị bệnh hiểm nghèo ở trên địa bàn xã Lộc An với số tiền 770.000đ/tháng/cháu và đã trao đến tháng thứ 40; hỗ trợ kinh phí hàng tháng cho 10 cháu mồ côi với số tiền 570.000đ/tháng/cháu (trong đó có 05 trường hợp là học sinh của trường Tiểu học Đại Thành) và đã trao đến tháng thứ 30; hỗ trợ 02 cháu mồ côi mẹ tại thôn Châu Thành-xã Lộc An, với số tiền 1.500.000/tháng, đến nay đã trao đến tháng thứ 19; hỗ trợ 03 cháu mồ côi bố ở thôn Nam Trạch Xã-Lộc An 1.000.000đồng/tháng, đã trao đến tháng thứ 02. Bên cạnh đó, chị còn kết nối hỗ trợ kinh phí cho 10 bà con có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 500.000đ/tháng/người, đến nay đã trao kinh phí lần thứ 13; mỗi tháng tặng mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng cho 16 trường hợp người già, bệnh tật, khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, đến nay đã trao lần thứ 10; hỗ trợ các suất quà nhu yếu phẩm hàng tháng cho hội người mù huyện Phú Lộc với số tiền 1.200.000đ.

Tham gia tình nguyện viên thời điểm dịch Covid-19. (ảnh nhân vật cung cấp)

Ngoài ra, chị Hương còn kết nối hỗ trợ cho các em sinh viên nghèo hiếu học: trường hợp em Trương Đức Phúc sinh viên trường Đại học Y Dược Huế được tài trợ học phí 07 năm học với số tiền 175.000.000đ (Mỗi năm nhận 25.000.000 đồng); em Trương Thị Mỹ Duyên sinh viên trường Đại học Việt Hàn -Đà Nẵng được tài trợ học phí 04 năm với số tiền 60 triệu đồng (một năm nhận 15.000.000 đồng).

Trang Facebook “Mai Huong Hoang” của chị hầu hết là những hình ảnh công việc thiện nguyện từ nguồn vận động của các nhà hảo tâm thông qua chị để trao đến các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Ở đó, chúng tôi luôn thấy nụ cười của chị nở trên môi. Xuất phát từ cái tâm của mình, cùng với những suy nghĩ “Trong cuộc sống có nhiều hoàn cảnh khó khăn rất cần sự giúp đỡ, mình cho đi không có nghĩa là đòi trả ơn, giúp được người khác là thấy vui, hạnh phúc, sức mình làm được thì cứ làm. Từ đó, cuộc sống của mình cũng thấy ý nghĩa vì mang được niềm vui cho những hoàn cảnh khó khăn”, hàng năm, chị còn động viên người thân, con cháu trong gia đình, dành một phần thu nhập riêng của mình để tạo nguồn quỹ làm từ thiện. “Tôi luôn dạy bảo con cháu sống lương thiện, biết quý trọng lao động và chia sẻ với những hoàn cảnh thiếu may mắn hơn mình, biết giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, hoàn cảnh khó khăn hơn, đó sẽ là tình thương lan tỏa cho những người xung quanh.”, chị chia sẻ./.

Nhã Phương

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Đoàn viên hỏi: Khi nào (theo tuần, tháng, quý, năm) thì người sử dụng ... 

Trả lời:

Công đoàn trả lời: Bộ Luật Lao động năm 2019 không quy định về thời điểm hoặc ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---