Thứ tư, ngày 17 tháng 04 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 10:35 10/12/2018

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN làm việc với LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên - Huế

Chiều 9.12, đồng chí Bùi Văn Cường – Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên - Huế về hoạt động CĐ năm 2018, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.


Toàn cảnh hội nghị

Đồng chí Nguyễn Khoa Hoài Hương – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế 

  Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Khoa Hoài Hương – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế đã báo cáo những thuận lợi, khó khăn, tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác CĐ năm 2018 của LĐLĐ tỉnh. Năm 2018, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều nỗ lực, hướng đến NLĐ và đạt được nhiều kết quả nổi bật trên nhiều lĩnh vực như chăm lo đời sống cho NLĐ, các chương trình phúc lợi đoàn viên có ý nghĩa như "Điều ước Công đoàn", "chuyến xe Công đoàn", lễ cưới tập thể cho công nhân nghèo,...

Đ/c Trần Quang Vinh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại hội nghị

Ngoài kết quả đạt được nêu trên, tại địa phương đang diễn ra tình trạng nợ lương, chậm lương ở một số doanh nghiệp, gây ra nhiều khó khăn cho đời sống của NLĐ. Tình trạng nợ đọng, trốn đóng BHXH của các doanh nghiệp ngày càng phổ biến, số tiền nợ BHXH lên đến gần 120 tỉ đồng gây ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi hợp pháp của hàng ngàn người lao động.

Đồng chí Bùi Văn Cường – Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Bùi Văn Cường – Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã biểu dương những kết quả mà LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt, LĐLĐ tỉnh đi đầu trong việc triển khai các chương trình phúc lợi cho đoàn viên CĐ. Đồng chí Bùi Văn Cường lưu ý, năm 2019 đặt ra nhiều nội dung và cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như thực hiện Nghị quyết đại hội XII Công đoàn Việt Nam, kỉ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam. Chủ tịch Tổng LĐLĐVN nhấn mạnh, cần xây dựng kế hoạch, chương trình để thực hiện nghị quyết, các chủ trương trong nghị quyết cần được cụ thể hóa: "Không để nghị quyết chỉ là nghị quyết".

Qua buổi làm việc, các ý kiến đóng góp, các thiết chế mà LĐLĐ tỉnh đề xuất đều được đồng chí Bùi Văn Cường nhất trí cao; đồng thời yêu cầu LĐLĐ xây dựng các phương án, giải pháp cụ thể để triển khai có hiệu quả.

Tuyên giáo - Theo Báo LĐ

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---