Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 15:45 22/07/2019

Chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động


           Thực hiện chủ trương của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc ký kết thỏa thuận hợp tác đưa các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi đến đoàn viên và người lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục  triển khai  thỏa thuận hợp tác với  các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đưa các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi đến đoàn viên và người lao động. Theo đó, 8 doanh nghiệp ký kết mới với LĐLĐ TP Huế cam kết sẽ giảm từ 5%-35% so với giá niêm yết cho đoàn viên công đoàn khi mua sản phẩm và sử dụng các dịch vụ của các đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác. Ngoài ra các doanh nghiệp còn cam kết tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện như hỗ trợ xây dựng mái ấm công đoàn, tặng quà cho công nhân viên chức lao động gặp khó khăn, bị tai nạn lao động nhằm mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn.

          Các hoạt động xã hội tình nghĩa tương thân tương ái ở các cấp công đoàn được đẩy mạnh, các Liên đoàn lao động huyện, thị xã, thành phố, Công đoàn ngành địa phương đã tích cực xây dựng các quỹ tình thương tình nghĩa của công đoàn như quỹ tương trợ, quỹ mái ấm công đoàn…và đã triển khai việc trợ cấp, thăm hỏi cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.  

           Trong Tháng công nhân, 43 Mái ấm CĐ đã được xây mới và sửa chữa cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 1,02 tỷ đồng. 3 căn phòng công vụ cho giáo viên được bàn giao tại trường tiểu học- THCS Xuân Lộc- Phú Lộc, trường tiểu học và THCS Hương Nguyên- A Lưới và Nam Đông. Các phòng công vụ này đều được Liên đoàn Lao động tỉnh vận động sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và CĐ trung ương đóng trên địa bàn. Đây là những công trình thực hiện Điều ước đoàn viên- đưa phúc lợi CĐ đến với đoàn viên CĐ một cách thiết thực nhất. Nổi bật trong các hoạt động chăm lo lợi ích đoàn viên Công đoàn tại Tháng Công nhân, LĐLĐ tỉnh đã vận động các doanh nghiệp tài trợ cơ sở vật chất cho các giáo viên, học sinh tại 5 CĐCS thuộc các trường học chuyên biệt, trường vùng sâu vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn với tổng giá trị trên 3,2 tỷ đồng. Kết quả trên đây chỉ mới là bước khởi động mà các cấp Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã và đang thực hiện để đem lại phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên CĐ và người lao động trong thời gian đến.

     

           Tinh thần tương thân, tương ái, sẻ chia của các cấp CĐ tiếp tục được triển khai. LĐLĐ tỉnh tặng quà cho CNLĐ bị tai nạn lao động tại 10 CĐCS với số tiền 10 triệu đồng. LĐLĐ thành phố Huế, LĐLĐ thị xã Hương Trà, LĐLĐ A Lưới, LĐLĐ Phú Lộc, CĐ ngành Công Thương, LĐLĐ huyện Phú Vang  tặng 218  suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, CĐ Giáo dục tỉnh, CĐ ngành Y tế đã vận động hỗ trợ các đoàn viên bị bệnh nan y, bị tai nạn giao thông với tổng kinh phí 240 triệu đồng. Bên cạnh những việc làm cụ thể chăm lo cho những đoàn viên CĐ có hoàn cảnh khó khăn, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp CĐ thương lượng với người sử dụng lao động, đưa mức ăn ca  tại  cơ sở có Thoả ước lao động tập thể phấn đấu đạt mức trên 15.000 đồng/ bữa

         Các CĐ cấp trên cơ sở đã phối hợp với các đơn vị y tế, khám bệnh miễn phí cho 800 đoàn viên CĐ. Điển hình là Liên đoàn Lao động thành phố Huế đã phối hợp với Phòng khám đa khoa Âu Lạc- Thanh Sơn khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 đoàn viên Công đoàn ở 7 CĐCS, LĐLĐ huyện Phú Lộc khám sức khỏe sinh sản cho 200 đoàn viên nữ, LĐLĐ thị xã Hương Thủy khám bệnh cho 80 đoàn viên.

       Đoàn viên CĐ và NLĐ có nhiều hoạt động hướng về kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. CĐ Viên chức tỉnh đã bàn giao công trình điện chiếu sáng khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Dương Nỗ, huyện Phú Vang. Công trình điện chiếu sáng có chiều dài 500m, có kết cấu gồm hệ thống cột điện, bóng đèn và đường dây điện, với tổng kinh phí đầu tư 25 triệu đồng do CĐCS Bộ Tài chính hỗ trợ. Các CĐCS thuộc Công đoàn Viên Chức tỉnh đã tặng 4 ghế đá đặt tại khu lưu niệm. Một số đơn vị tổ chức các chuyến “Về nguồn” cho cán bộ CĐ, CNLĐ tiêu biểu xuất sắc.

        Các cấp Công đoàn đã phát động các phong trào thi đua như: phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, Phong trào thi đua “phục vụ sản xuất nông nghiệp & PTNT; Phong trào“Học tập nâng cao trình độ học vấn và kỹ năng nghề nghiệp”; Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà“  Phong trào“Xanh, sach, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động; cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức “Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu”.... được tổ chức thực hiện có hiệu quả, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia qua đó có nhiều sáng kiến, đóng góp cho doanh nghiệp, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị, doanh nghiệp;

        Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp Sở Lao động- Thương binh và xã hội tổ chức hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi. CĐ ngành Giáo dục, LĐLĐ Nam Đông đã tổ chức Hội thi Rung chuông vàng.

        Đặc biệt Tháng Công nhân năm nay, tỉnh Thừa Thiên Huế lồng ghép phát động phong trào “ Ngày chủ nhật xanh” của tỉnh với phương châm “ Xây dựng Thừa Thiên Huế sạch- xanh- sáng”. Chủ đề “ Giờ thứ 9 Xanh- sạch- sáng” của LĐLĐ tỉnh đề ra đã được các cấp CĐ, đoàn viên tích cực hưởng ứng. Đoàn viên CĐ tích cực tham gia chương trình “ 60 phút sạch nhà, sạch ngõ xóm” tại nơi cư trú; tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, tuyên truyền về nếp sống văn Minh, không rác thải tại các khu vực nông thôn; tham gia làm sạch cơ quan, đơn vị, DN vào “ giờ thứ 9” của ngày thứ 6 hàng tuần. Phong trào diễn ra khắp các địa bàn trong tỉnh, điển hình là LĐLĐ thành phố Huế, LĐLĐ Phú Lộc, LĐLĐ Phú Vang, Quảng Điền, Hương Trà, Hương Thủy, Phong Điền, Nam Đông, CĐ Khu Kinh tế công nghiệp tỉnh.

        Chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, các cấp công đoàn chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền, chuyên môn đồng cấp, tổ chức các hoạt động với nhiều hình thức phong phú, thiết thực đối với công nhân lao động trên địa bàn theo định hướng “Mỗi CĐCS, một lợi ích đoàn viên”./.

 

Trường An

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---