Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 11:02 10/10/2019

Câu chuyện của những món quà từ " Gian hàng không đồng"


          3 ngày sau khi "Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình" tại Huế kết thúc, câu hỏi đặt ra cho cán bộ công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế là liệu hàng mấy chục nghìn sản phẩm áo quần, giày dép, xoong nồi, chăn màn... của “Gian hàng 0 đồng” có đến đúng đối tượng đoàn viên, người lao động nghèo không?
Để có câu trả lời, những cán bộ công đoàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đã về thị xã Hương Thủy thăm nhà vợ chồng anh Nguyễn Văn Trúc, công nhân Công ty TNHH Chế biến Gỗ Minh An (Phường Phú Bài, Thị xã Hương Thuỷ).
Ngôi nhà tuềnh toàng chưa tô trét trong ngõ nhỏ của vợ chồng anh không có gì ngoài chiếc quạt quá cũ và chiếc nồi cơm điện đã đến hồi thanh lý đồng nát cùng 2 chiếc xe đạp.
           Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết: Khi chúng tôi đến, hỏi thăm về các phần quà chị nhận được tại Phiên chợ nghĩa tình vừa qua, chị lo lắng chỉ quanh... Hồi lâu, chị mới mở khóa cửa phòng ngủ và ôm ra 2 chiếc nồi được bọc kỹ ni lông. Chị giải bày “Em xin của công đoàn 2 cái xoong ni để lúc nhà có kỵ chạp thì có cái mà nấu xôi, luộc gà! Phòng ngủ có chi mô, chỉ sợ mất 2 cái xoong và cái màn mới được Công đoàn tặng nên em khóa kỹ”.
          Chị thật thà kể lại: “Em cầm phiếu “0 đồng” của công đoàn phát cho chồng em, đi xe buýt lên Huế, thấy 2 cái xoong thích quá, nhà lại đang cần nên nộp phiếu lấy luôn. Rứa rồi không nhìn thấy đồ dùng áo quần vật dụng chi nữa hết!”
Qua tìm hiểu, được biết với mức lương công nhân khiêm tốn chưa tới 5 triệu của anh Trúc và thu nhập bấp bênh từ việc làm thuê của người vợ thì cuộc sống của gia đình anh chị còn nhiều lo toan, nhất là khi mùa mưa bão đến, căn nhà trống trải trước sau...
          Trước khi ra về, những cán bộ công đoàn tỉnh Thừa Thiên – Huế tâm nguyện sẽ quay lại với trách nhiệm thực hiện “Điều ước đoàn viên” đó là được tô trát lại căn nhà và có một nồi cơm điện mới. Trên tất cả, họ yên tâm vì 35 nghìn sản phẩm hàng hóa đã đến với công nhân, lao động nghèo có nhu cầu thực sự. Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” đã đáp ứng được tiêu chí "nghĩa tình" của tổ chức Công đoàn Việt Nam.

                                                                                Thu Hương

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---