Thứ hai, ngày 20 tháng 05 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 11:04 04/06/2021

Cách làm hay từ cơ sở: TỦ KEM HỖ TRỢ ĐOÀN VIÊN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

Đó là ý tưởng được thực hiện tại Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Takson Huế có địa chỉ tại Lô K2, Khu Công nghiệp Phú Bài, Thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế về việc bán kem nhằm gây quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn tại doanh nghiệp.


Ban Chấp hành CĐCS Công ty TNHH Takson Huế trao quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn thu của hoạt động bán kem (Ảnh: Facebook CĐCS)


Theo chia sẻ của chị Vũ Thị Nguyệt – Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Takson Huế, người đề ra ý tưởng này: “Chúng tôi thực hiện đặt tủ kem từ ngày 01/02/2021. Tủ kem được bắt nguồn từ công ty TNHH Thương mại Thịnh Hồng Đạt làm hợp đồng với bên phía chúng tôi cho mượn tủ kem, đơn hàng đầu tiên của chúng tôi được ghi nợ nên nguồn vốn cũng ko nhiều. Tôi cùng 2 chị trong Ban Chấp hành CĐCS thay phiên nhau bán và thu quỹ.”

Về phía lãnh đạo doanh nghiệp, khi nhận được đề xuất này từ CĐCS, Ban Giám đốc Công ty đã rất ủng hộ và tạo điều kiện bố trí thời gian, địa điểm thích hợp để CĐCS thực hiện hoạt động này. CĐCS được bán kem vào giờ trưa, sau khi nhân viên ăn cơm ca xong và giờ tan ca; tủ kem được cho phép đặt ở vị trí gần cửa ra vào của công ty để nhân viên tiện mua kem.

“Với tiêu chí bán kem để gây quỹ vì đoàn viên khó khăn, hiện nay số tiền lãi bán kem từ tháng 2 đến tháng 5/2021 đã trao đến cho 4 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của công ty, mỗi trường hợp 1 triệu đồng. Tuy số tiền không lớn nhưng cũng phần nào thể hiện sự cảm thông, chia sẻ của công đoàn cơ sở đến các đoàn viên của công ty Takson Huế” – Chị Nguyệt chia sẻ thêm.

Trên trang Facebook của CĐCS Công ty TNHH Takson Huế, bài viết với lời kêu gọi “Mọi người tiếp tục ăn kem để gây quỹ ủng hộ đoàn viên khó khăn của công ty mình nhé!” nhận được nhiều lượt yêu thích, chia sẻ và bình luận khen ngợi về cách làm hay, có ý nghĩa thiết thực của CĐCS đối với đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn tại công ty./.

NHÃ PHƯƠNG

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---