Thứ năm, ngày 13 tháng 06 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 09:04 13/05/2021

559 đoàn viên, người lao động được hỗ trợ trong Tháng Công nhân năm 2021

Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2021, Liên đoàn Lao động tỉnh đã hỗ trợ cho 10 đoàn viên, người lao động bị tai nạn lao động và 549 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 362.000.000đ, được trích từ nguồn Quỹ hỗ trợ Tai nạn lao động và Bệnh nghề nghiệp của Liên đoàn Lao động tỉnh và từ nguồn hỗ trợ của các tập thể, cá nhân trong đợt dịch Covid, bão lũ năm 2020.


Đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thăm và tặng quà cho bà Hoàng Thị Lan- nguyên là đoàn viên CĐCS Công ty TNHH HbI Việt Nam Huế

Sáng ngày 12/5/2021, đồng chí Lê Minh Nhân – UV BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã đến thăm hỏi và trao hỗ trợ cho 03 công nhân lao động bị tai nạn lao động, mỗi suất trị giá một triệu đồng.

Anh Nguyễn Đắc Anh thuộc CĐCS Trung tâm công viên cây xanh bị một chiếc thang rơi trúng người khi đang làm việc dẫn đến bị gãy đốt sống lưng và thương tật 30%. Hiện nay Trung tâm công viên cây xanh đã bố trí anh Anh làm công việc nhẹ nhàng, phù hợp và đảm bảo các quyền lợi cho anh.

Anh Hồ Viết Hùng là chồng của đoàn viên Phùng Thị Thôi thuộc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế. Chị Thôi đã mất cách đây hơn hai năm do tai nạn khi chị đang làm nhiệm vụ.

Chị Hoàng Thị Lan trước đây là chuyền trưởng tại Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế. Chị bị tai nạn dẫn đến thương tật 90% khi đang trên đường đi làm về. Ba năm sau tai nạn, chị mới có thể ngồi được xe lăn. Mọi sinh hoạt của chị đều phải nhờ chồng con.

Đến thăm các đoàn viên và gia đình đoàn viên bị tai nạn lao động, đồng chí Lê Minh Nhân đã ân cần hỏi thăm và chia sẻ những khó khăn với các anh chị công nhân lao động. Đồng thời cũng động viên các anh chị và gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.


Đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thăm và tặng quà cho đoàn viên Nguyễn Đắc Anh thuộc CĐCS Trung tâm Công viên cây xanh

Đáp lại những tình cảm của các cấp Công đoàn, các anh chị công nhân lao động và gia đình đã xúc động và cảm ơn Liên đoàn Lao động tỉnh, các cấp Công đoàn luôn quan tâm đến anh, chị; thường xuyên thăm hỏi, động viên, đảm bảo các quyền lợi cho các anh, chị tiếp tục những tháng ngày phía trước và coi đó là một trong những nguồn động lực để các anh, chị cố gắng vượt qua bệnh tật, khó khăn.

Các trường hợp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn sẽ được Liên đoàn Lao động tỉnh ủy quyền cho các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở kịp thời thăm và trao hỗ trợ./.

HOÀNG HIỀN

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---