Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024

Liên đoàn lao động Tỉnh

Cập nhật lúc : 09:15 12/08/2024

“Ấm áp - Lắng nghe - Chia sẻ - Thấu hiểu” từ những “Bữa cơm Công đoàn”

"Bữa cơm Công đoàn" là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), các cấp Công đoàn trực thuộc đã triển khai trong các công đoàn cơ sở doanh nghiệp nhằm tạo nên bầu không khí đoàn kết, thấu hiểu, qua đó tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp.


 

"Bữa cơm Công đoàn" tại Công ty TNHH Kinh Thành -Huế (ảnh cơ sở cung cấp).

Với mục tiêu hướng đến đoàn viên, người lao động, "Bữa cơm Công đoàn" được các công đoàn cơ sở phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức một cách đa dạng, sinh động và hết sức thiết thực. Tại Công ty TNHH Kinh Thành - Huế, bữa cơm được tổ chức dưới hình thức bufef với nhiều món ăn tự chọn cho mỗi suất ăn có giá trị 100 ngàn đồng, trong đó 25.000 đồng theo suất ăn thường ngày và 75.000 đồng do công đoàn cơ sở và Ban Giám đốc hỗ trợ, đã tạo nên bữa ăn ngon miệng, đầy ắp tình cảm trong không gian ấm cúng, đoàn kết và sẽ chia giữa tổ chức công đoàn, người lao động và người sử dụng lao động. Việc tăng khẩu phần suất ăn so với suất ăn thường ngày nhằm cảm ơn người lao động đã cống hiến, đóng góp vào sự phát triển của cho doanh nghiệp. Dịp này, Giám Đốc Công ty phát biểu, chia sẻ về nội dung, ý nghĩa của hoạt động và chúc mừng đoàn viên có thành tích xuất sắc, tặng hoa, quà chúc mừng các đoàn viên vừa được thăng chức.

Lãnh đạo Công ty TNHH Kinh Thành -Huế chúc mừng đoàn viên có thành tích xuất sắc và được thăng chức. (Ảnh: cơ sở cung cấp)

Trực tiếp tham gia bữa cơm với người lao động tại Công ty, đồng chí Hồ Thị Đoan Trang, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Huế bày tỏ sự biết ơn người lao động đã luôn đồng hành cùng doanh nghiệp. Đồng chí động viên công nhân lao động hăng hái thi đua vượt khó, sáng tạo, lao động sản xuất, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp.

Ngày 05/8/2024, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Năng lượng Môi Trường EB Huế phối hợp với Ban Giám đốc Công ty tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” cho toàn thể đoàn viên, người lao động. Suất ăn trong bữa cơm trị giá 55.000 đồng tăng 10.000 đồng so với suất ăn doanh nghiệp hỗ trợ hằng ngày. Thông qua “Bữa cơm Công đoàn”, Công đoàn cơ sở và Lãnh đạo doanh nghiệp mong muốn tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động.

“Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty TNHH Năng lượng Môi trường EB Huế (ảnh cơ sở cung cấp).

Đón nhận sự quan tâm của cán bộ công đoàn, Lãnh đạo doanh nghiệp qua “Bữa cơm Công đoàn”, chị Trương Thị Thu Huyền, nhân viên quản lý tài liệu và chủ ban hành chính Công ty TNHH Năng lượng Môi Trường EB Huế xúc động nói: “Rất cảm ơn công đoàn và Lãnh đạo doanh nghiệp đã chu đáo, quan tâm bổ sung món ngon, bổ sung dinh dưỡng bữa ăn ca cho anh em. Chương trình rất ý nghĩa, chúng tôi mong muốn nhận được sự quan tâm như vậy nhiều hơn nữa, không chỉ triển khai trong thời gian tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, nhằm tạo sự lan toả trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh”.

Tại “Bữa cơm Công đoàn” do Công đoàn cơ sở phối hợp với Ban Giám đốc Công ty cổ phần Toyota Huế tổ chức,bữa cơm có giá trị 60.000 đồng/suất, trong đó Công đoàn cơ sở Công ty hỗ trợ 20.000 đồng, Ban Giám đốc hỗ trợ 40.000 đồng. Khác với bữa cơm hằng ngày, ‘Bữa cơm Công đoàn” được thay đổi với các món lẩu hải sản với đầy đủ thịt, cá, tôm, mực, rau…

“Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty cổ phần Toyota Huế.

  “Bữa cơm Công đoàn” của Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Quang Quân, được tổ chức ngày 6/8 là một trong những hoạt động công đoàn phối hợp người sử dụng lao động tổ chức thực hiện, với mong muốn tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt hơn cho người lao động; đồng thời, để thể hiện sự tri ân, cảm ơn người lao động đã luôn cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ, có nhiều đóng góp cho hoạt động công ty.

Bằng tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm, các cán bộ công đoàn đã vào bếp cùng chị em nhà ăn, cùng nhà bếp đưa cơm đến các vị trí của phòng ăn công ty, cùng người lao động tham gia thưởng thức, qua đó, tạo không khí thân tình, gần gũi, lắng nghe chia sẻ, tình hình, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, người lao động để công đoàn kịp thời nắm bắt, tiếp tục tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động thật sự có ý nghĩa cho người lao động. Tại Chương trình, Liên đoàn Lao động thị xã Hương Trà đã trao 70 suất quà của Chương trình “Cùng em đến Trường” cho con đoàn viên, người lao động; Ban Chấp hành công đoàn cơ sở Công ty cũng đã trao quà  sinh nhật tháng 8 cho đoàn viên, người lao động.

Liên đoàn lao động thị xã Hương Trà quà của Chương trình “Cùng em đến Trường” cho con đoàn viên, người lao động tại Công ty TNHH MTV Quang Quân.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thị xã Hương Trà Hồ Thị Linh chia sẻ: “Việc tổ chức Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” là hoạt động nhằm đa dạng hoá hình thức, nội dung hoạt động chăm lo đời sống trực tiếp vào từng bữa ăn, bảo đảm dinh dưỡng, sức khoẻ cho đoàn viên, người lao động; đồng thời, thể hiện sự quan tâm, gần gũi giữa Công đoàn, Ban Giám đốc Công ty với anh, chị, em đoàn viên, người lao động”.

Ngày 09/8/2024, tại “Bữa cơm Công đoàn” do Liên đoàn Lao động huyện Quảng Điền phối hợp với Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Victortex Huế tổ chức với sự có mặt của Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Trần Ngọc Dương. Không chỉ đến ăn cơm, trò chuyện thân mật cùng đoàn viên, người lao động, lắng nghe tiếng nói của người lao động về khẩu phần ăn hằng ngày, mà còn là dịp để Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh thăm hỏi doanh nghiệp, trao đổi với lãnh đạo doanh nghiệp về tình hình kinh doanh, sản xuất.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Trần Ngọc Dương trao đổi với nhân viên Công ty TNHH MTV Victortex Huế để chuẩn bị “Bữa cơm Công đoàn”.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Trần Văn Hùng cho biết: “Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Victortex Huế tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” với 230 suất cho đoàn viên, người lao động, mỗi suất trị giá 60.000 đồng, trong đó Liên đoàn Lao động huyện hỗ trợ 50%, doanh nghiệp hỗ trợ 50%”. Tại Chương trình, Liên đoàn Lao động huyện đã trao tặng 10 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng và nhiều phần quà của Chương trình “Cùng em đến Trường” cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Liên đoàn Lao động huyện Quảng Điền trao quà hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Chương trình “Bữa cơm Công đoàn”.

Tại bữa cơm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Trần Ngọc Dương khẳng định: Qua hoạt động này, thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn luôn hướng về cơ sở, mỗi đoàn viên, người lao động; đồng thời kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, người sử dụng lao động nâng cao nhận thức, tiếp tục quan tâm, chăm lo, nâng cao dinh dưỡng bữa ăn ca cho người lao động; góp phần bảo đảm sức khỏe, tái tạo sức lao động, để người lao động yên tâm làm việc.

Có thể thấy, "Bữa cơm Công đoàn" dù được tổ chức quy mô hay chỉ gói gọn trong một đơn vị, doanh nghiệp phù hợp điều kiện thực tế nhưng tất cả đoàn viên, người lao động được thưởng thức bữa cơm này đều được hòa mình trong không khí thân tình, đoàn kết, yêu thương và còn cảm nhận sâu sắc hơn bao giờ hết sự quan tâm của tổ chức công đoàn và chủ sử dụng lao động đối với “tài sản” quý của doanh nghiệp mình./.

Đạt Nguyễn

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Đoàn viên hỏi: Khi nào (theo tuần, tháng, quý, năm) thì người sử dụng ... 

Trả lời:

Công đoàn trả lời: Bộ Luật Lao động năm 2019 không quy định về thời điểm hoặc ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---