Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 09:47 16/09/2024

Truyền thông Bảo hiểm xã hội cho đoàn viên, người lao động tại Công ty cổ phần Thương mại và Sản xuất Nhang Thái Hưng

Ngày 15/9/2024, Liên đoàn Lao động thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông về Bảo hiểm xã hội cho hơn 150 đoàn viên, người lao động tại Công ty cổ phần Thương mại và Sản xuất Nhang Thái Hưng.


Đoàn viên, người lao động tham dự chương trình truyền thông.

Tại chương trình, các đoàn viên, công nhân lao động Công ty đã được đồng chí Trương Công Khả, Trưởng phòng Truyền thông Bảo hiểm xã hội tỉnh triển khai chuyên đề: “Một số điểm mới của Luật Bảo hiểm xã hội, Luật số: 41/2024/QH15 ngày 29 tháng 6 năm 2024 (Có hiệu lực từ 01/7/2025) và giải đáp một số thắc mắc của đoàn viên, người lao động về Bảo hiểm xã hội”.

Đồng chí Trương Công Khả - Trưởng phòng Truyền thông Bảo hiểm xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai chuyên đề Một số điểm mới của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024 có hiệu lực từ 01-7-2025.

Nhiều nội dung câu hỏi của người lao động đặt ra trong chương trình đối thoại quan tâm đến quyền lợi khi tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động; liên quan đến chính sách đối với lao động nữ tham gia bảo hiểm xã hội, về chế độ thai sản; chế độ hưu trí và các quyền lợi, cách tính tỷ lệ hưởng lương hưu, tuổi nghỉ hưu; về việc cộng nối thời gian tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và bắt buộc, cũng như các chính sách về bảo hiểm xã hội tự nguyện… và nhận được nhiều phần quà từ Ban Tổ chức (mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng).

Đoàn viên tham gia chương trình trả lời đúng câu hỏi được nhận quà từ ban tổ chức.

Thông qua chương trình truyền thông đã giúp cho đoàn viên, người lao động nâng cao kiến thức, hiểu biết rõ hơn về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; góp phần đưa chính sách vào thực tiễn cuộc sống./.

Trường Sơn

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Đoàn viên hỏi: Khi nào (theo tuần, tháng, quý, năm) thì người sử dụng ... 

Trả lời:

Công đoàn trả lời: Bộ Luật Lao động năm 2019 không quy định về thời điểm hoặc ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---