Chủ nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 13:56 16/01/2024

Thực hiện Chương trình Điều ước đoàn viên đến con đoàn viên công đoàn mắc bệnh hiểm nghèo

Sáng ngày 16/01/2023, Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện Chương trình Điều ước đoàn viên đến gia đình đoàn viên Nguyễn Như Khánh – thuộc CĐCS Công ty CP Sản xuất Bê tông Thành Công.


Bé Thy - con đoàn viên Nguyễn Như Khánh ngồi chơi cùng mẹ.

Trường hợp đoàn viên Nguyễn Như Khánh, hiện là nhân viên lái xe của Công ty CP Sản xuất Bê tông Thành Công, có 2 cháu sinh đôi 6 tuổi, nhưng không may 1 cháu mắc chứng viêm tủy cấp từ tháng 3/2023 đến nay. Đây là một loại bệnh hiếm gặp và chưa có phương pháp chữa khỏi. Bệnh do virus gây ra làm cháu bị liệt từ hông trở xuống, mọi sinh hoạt đều phải có người hỗ trợ. Mẹ cháu phải nghỉ việc ở nhà chăm sóc. Trong hơn 1 năm nay, do nhu cầu thị trường giảm, tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty giảm sản lượng nên thu nhập hàng tháng của anh Khánh chưa đến 5 triệu đồng. Gia đình anh Khánh phải cho thuê nhà đang ở chuyển sang ở trọ để có thêm tiền hàng tháng trả tiền thuốc cho con và vay mượn thêm tiền để xoay sở việc chữa bệnh cho con cũng như chi phí sinh hoạt trong gia đình hàng tháng.

Nắm được hoàn cảnh của đoàn viên có người thân mắc bệnh hiểm nghèo, gặp khó khăn, CĐCS Công ty và LĐLĐ thị xã Hương Thủy đã có tờ trình đề nghị LĐLĐ tỉnh xem xét thực hiện Chương trình Điều ước đoàn viên cho gia đình đoàn viên Nguyễn Như Khánh.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao kinh phí 5 triệu đồng từ chương trình Điều ước đoàn viên đến gia đình đoàn viên Nguyễn Như Khánh.

Tại gia đình đoàn viên, đồng chí Trần thị Minh Nguyệt – Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã trao số tiền 5 triệu đồng từ chương trình Điều ước đoàn viên đến anh Nguyễn Như Khánh và gửi lời động viên đến gia đình anh, mong cháu sớm hồi phục sức khỏe, gia đình tiếp tục vững tin, cố gắng để vượt qua khó khăn.

Nhã Phương

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---