Thứ ba, ngày 21 tháng 05 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 16:39 02/06/2023

Phong Điền: Khánh thành nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn

Sáng ngày 02/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phong Điền tổ chức Lễ khánh thành nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình cô Lê Thị Ka - đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Phong Xuân ở tại bản Hạ Long, xã Phong Mỹ.


Đồng chí Trần Thanh Ngọc - Phó chủ tịch LĐLĐ huyện Phong Điền (trái) trao kinh phí hỗ trợ xây dựng Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên.

Trước đó, được biết hoàn cảnh của đoàn viên Lê Thị Ka có hoàn cảnh khó khăn, làm nhân viên trường học, lương thấp, có ba con nhỏ, trong đó có một cháu bị bệnh bại não, chồng không có việc làm ổn định nên phải ở cùng nhà với bố mẹ đẻ tại bản Hạ Long, xã Phong Mỹ. Vì vậy, LĐLĐ huyện Phong Điền đã chọn và đề xuất cấp trên hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho trường hợp trên.

Sau hơn 3 tháng thi công, căn nhà đã hoàn thành với tổng diện tích 84 m2, kinh phí xây dựng gần 200 triệu đồng. Trong đó, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng, trích từ nguồn quỹ Mái ấm Công đoàn, phần còn lại do gia đình vay, mượn và sự hỗ trợ, giúp đỡ của bà con, anh em, bạn bè.

Tại buổi Lễ khánh thành và bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn”, trong ngôi nhà mới, chị Lê Thị Ka đã phát biểu cảm ơn LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện Phong Điền, các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, Ban giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn nhà trường, đã quan tâm giúp đỡ, ủng hộ, chia sẻ khó khăn để gia đình có ngôi nhà mới, tạo điều kiện ổn định và yên tâm công tác.

LĐLĐ huyện Phong Điền và CĐCS Trường Tiểu học Phong Xuân đã trao tặng những món quà ý nghĩa, thiết thực cho đoàn viên tại buổi bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn.

Đến chung vui với gia đình, LĐLĐ huyện Phong Điền và Trường Tiểu học Phong Xuân chúc mừng chị Lê Thị Ka có nhà mới khang trang; đồng thời, động viên chị ổn định cuộc sống, xây dựng kinh tế ngày càng phát triển. “Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp công đoàn đối với đời sống công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), đặc biệt là những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, động viên người lao động vượt qua khó khăn, yên tâm công tác, lao động sản xuất”, đồng chí Trần Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Phong Điền, chia sẻ.

Mặc dù kinh phí tổ chức Công đoàn hỗ trợ 40 triệu đồng không phải là số tiền lớn nhưng là tấm lòng, là sự chung tay đóng góp và tinh thần của toàn thể đoàn viên công đoàn trên địa bàn tỉnh. Đây là nguồn động viên để giúp gia đình đoàn viên có thêm động lực, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Dịp này, LĐLĐ huyện Phong Điền và Công đoàn Trường Tiểu học Phong Xuân cũng đã tặng cho gia đình chị Lê Thị Ka những món quà thiết thực và ý nghĩa. Từ việc làm trên càng khẳng định tổ chức Công đoàn thực sự là mái ấm, là chỗ dựa vững chắc, tin cậy cho cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động.

Thanh Ngọc

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---